Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 18/10: FLC của ông Trịnh Văn Quyết tăng trần cả 5 phiên trong tuần

Vũ Hoài Thứ Sáu | 18/10/2019 15:11

Diễn biến của chỉ số VN-Index trong phiên 18/10. Nguồn: TVSI

Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch 18/10 sau đà tăng tích cực hồi phiên sáng...
 

Có lẽ, nhà đầu tư gần đây đã quen với việc “sáng kéo chiều xả” của VN-Index khi phiên sáng tăng điểm tích cực nhưng lại quay đầu giảm điểm vào phiên chiều.

Tội đồ lớn nhất trong việc giảm điểm của VN-Index phần lớn đến từ cổ phiếu Ngân hàng khi nhóm này đồng loạt quay đầu giảm điểm.

Nếu như phiên sáng, sự trái chiều xảy ra, nhóm Ngân hàng “bâng khuâng” vô định bên tăng bên giảm thì đến phiên chiều, nhóm này đồng thuận giảm điểm. Dẫn đầu đà giảm điểm đó là BID, VCB,CTG,... các cổ phiếu còn lại cũng đóng cửa giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm. Nguồn: VnDirect

Tiếp theo đó, nhóm cổ phiếu VN30 cũng phân hóa rõ rệt, cán cân cung cầu nghiêng hẳn về bên bán, “kém sắc” đi nhiều so với phiên sáng.

Dòng tiền gần đây cũng có sự lan tỏa một phần đến các nhóm ngành, tuy nhiên, lực cầu không quá nổi bật. Đặc biệt, dòng tiền vẫn chọn những mã cổ phiếu vốn hóa lớn để “gửi vàng” khiến cho đà lan tỏa không tích cực trên toàn thị trường.

Về phần tích cực, VNM vẫn đóng vai trò dẫn dắt chỉ số, dù đà tăng có cải thiện hơn so với phiên sáng nhưng dưới áp lực bán mạnh thì VN-Index vẫn quay đầu giảm điểm.

Bên cạnh VNM thì VHM, PLX, POW,... cũng đóng góp, hỗ trợ VNM trong việc thực hiện sứ mệnh nâng đỡ thị trường trong phiên giao dịch 18/10.

Cổ phiếu FLC tiếp tục duy trì việc tăng trần kể từ phiên giao dịch 14/10, tổng kết tuần qua, giá cổ phiếu FLC đã tăng hơn 40%, với khối lượng giao dịch cao nhất trong 1 năm qua, ghi nhận hơn 12,7 triệu cổ phiếu/phiên.

Diễn biến giá cổ phiếu FLC trong tuần qua. Nguồn: VnDirect
Diễn biến giá cổ phiếu FLC trong tuần qua. Nguồn: VnDirect

Kết phiên giao dịch 18/10, VN-Index giảm nhẹ 0,62 điểm, lùi về đóng cửa dưới mốc tham chiếu. Độ rộng trên sàn HoSE vẫn nghiêng về bên bán. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đóng cửa nhích nhẹ trên mốc tham chiếu, tuy nhiên đà tăng không đáng kể.  Sàn Hà Nội cũng đóng cửa giảm điểm với số lượng mã tăng và giảm gần như bằng nhau.

Xét về giao dịch của khối ngoại, khối này tiếp tục mua ròng trong phiên chiều với tổng giá trị trên HoSE hơn 41,5 tỷ đồng. Trong đó, VNM, HPG, VCB,... đứng đầu danh sách mua ròng của khối ngoại.

Giá trị giao dịch trên toàn thị trường thấp hơn so với những phiên trước đó, ghi nhận hơn 3.900 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ chiếm một phần nhỏ.

Thị trường chứng khoán sáng 18/10: Khối ngoại mua ròng, VNM dẫn sóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới