Hủy
Tài Chính

Thị trường đang 'ngập ngừng' trước mốc 1.300, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ cơ hội

Song Luân Thứ Sáu | 03/06/2022 11:37

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Thị trường đang "ngập ngừng" trước mốc 1.300 điểm và dòng tiền phân hóa rõ nét.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở vùng khá nhạy cảm khi hồi phục từ vùng đáy dưới 1.200 điểm. Áp lực điều chỉnh xuất hiện ở các cổ phiếu trụ, đà giảm diễn ra trên diện rộng nhưng áp lực bán không lớn. 

Kết thúc phiên giao dịch 2/6, chỉ số VN-Index giảm 10,9 điểm, lùi về mốc 1.288,62 điểm, độ rộng sàn HOSE  nghiêng về bên bán với 332 mã giảm trong khi chỉ có 123 mã tăng. Đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp chỉ số VN-Index ngập ngừng ngay sát ngưỡng tâm lý 1.300 điểm. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 14.782 tỉ đồng so với mức 13.855 tỉ đồng ở phiên trước đó và mức bình quân 13.600 tỉ đồng ở tuần trước. 

theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số chung tiếp tục giằng co quanh mốc 1.300 điểm kèm với việc thanh khoản trong 5 phiên gần đây luôn duy trì ở mức 16.000 tỉ đồng cho thấy dòng tiền của phe mua đã không còn quyết liệt để có thể đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn
Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số chung tiếp tục giằng co quanh mốc 1.300 điểm kèm với việc thanh khoản trong 5 phiên gần đây luôn duy trì ở mức 16.000 tỉ đồng cho thấy dòng tiền của phe mua đã không còn quyết liệt để có thể đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là khối ngoại quay đầu bán ròng 549,57 tỉ đồng trên toàn thị trường. Lực bán tập trung tại các cổ phiếu như HPG, VIC, GAS, DPM, DCM,… Ở chiều ngược lại, DGC, CTG, HDB, MSN, TPB,… là những cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trong phiên này. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường đang ngập ngừng ở vùng cản tâm lý 1.300 điểm nhưng dòng tiền có sự phân hóa rõ nét. Dù độ rộng thị trường nghiêng về bên bán nhưng vẫn có những nhóm cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền như: bán lẻ, bảo hiểm, dệt may, thủy sản. 

 

Về kỹ thuật, MBS cho hay đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp thị trường không vượt qua ngưỡng cản 1.300 điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp, dưới ngưỡng 15.000 tỉ đồng/phiên. Tuy chỉ số không tăng nhưng dòng tiền đang có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực cho thị trường. Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra ở ngưỡng cản 1.250 điểm và chỉ số VN-Index phải cần tới 5 phiên để vượt qua mức cản này. 

“Vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục”, MBS nhận định. 

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số chung tiếp tục giằng co quanh mốc 1.300 điểm kèm với việc thanh khoản trong 5 phiên gần đây luôn duy trì ở mức 16.000 tỉ đồng cho thấy dòng tiền của phe mua đã không còn quyết liệt để có thể đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn. Về góc nhìn kỹ thuật, VCBS đánh giá kết phiên 2/6, chỉ số VN-Index tạo nến đỏ nhấn chìm thành quả của phiên trước, các chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị 1 giờ đồng loạt hướng xuống cho thấy xác suất VN-Index rung lắc mạnh sẽ có thể xảy ra. 

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỉ lệ tiền mặt cao tại thời điểm hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội từ những nhịp rung lắc mạnh trong các phiên tới để giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt hơn”, VCBS nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index về vùng kháng cự 1.300, nhà đầu tư nên làm gì?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới