Hủy
Tài Chính

Xuân Tân Sửu, nhà đầu tư nhận lì xì khủng từ thị trường chứng khoán

Vũ Hoài Chủ Nhật | 21/02/2021 16:27

Xuân Tân Sửu, nhà đầu tư nhận lì xì khủng từ thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa: VH.

Khai xuân Tân Sửu, thị trường chứng khoán tăng điểm và “lì xì” khủng cho nhà đầu tư nắm giữ đúng cổ phiếu.
 

Những ngày đầu Xuân Canh Tý, thị trường chứng khoán lao dốc trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát gây ra những lo ngại cho nhà đầu tư. Khác với bối cảnh đó, những phiên giao dịch đầu Xuân Tân Sửu, thị trường đã “mở bát” xanh ngắt đem lại sự hứng khởi cho nhà đầu tư.

Chỉ trong 3 phiên giao dịch sau Tết (17-19.2), chỉ số VN-Index đã tăng hơn 58 (hơn 5,2%) và đóng cửa phiên giao dịch  19.2 ở mức 1.173 điểm.

 

Thanh khoản trên thị trường có phần hạ nhiệt so với thời điểm trước Tết Nguyên Đán, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao. Giá trị giao dịch bình quân trên sàn HOSE trong 3 phiên giao dịch (17-19) đạt hơn 13.300 tỉ đồng.

Theo dữ liệu được NCĐT tổng hợp, trong 3 phiên giao dịch sau Tết, độ rộng trên thị trường hoàn toàn nghiêng về bên mua. Cụ thể như phiên 17.2, cả thị trường có tới 425 mã tăng điểm trong khi chỉ có 43 mã giảm điểm. 

Với bức tranh xanh của thị trường chung, nhà đầu tư đã nhận ngay “lì xì” khủng từ thị trường chứng khoán khi nhiều mã cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ ở những ngày đầu năm mới.

Dữ liệu thống kê của người viết cho thấy nhiều cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt trội so với diễn biến của thị trường chung và đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Nếu xét riêng trên sàn HOSE, sàn giao dịch lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, rất nhiều cổ phiếu đạt mức tăng giá mạnh mẽ ngay sau Tết.

Cổ phiếu của Hưng Thịnh Incons (mã HTN) và cổ phiếu của Quốc tế Hoàng Gia (mã RIC) dẫn đầu với mức tăng hơn 22% chỉ trong 3 phiên giao dịch sau Tết Nguyên Đán.

Theo sau đó, cổ phiếu của Phát triển Nhà Thủ Đức (mã TDH); Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (mã PXS); Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã SJS),... đều đạt được mức tăng trưởng 2 chữ số trong 3 phiên giao dịch.

Thêm vào đó, những cổ phiếu này đều là những cổ phiếu có thanh khoản khá tốt, đảm bảo nhà đầu tư có thể giao dịch mua bán sôi động.

Trên sàn UPCoM, nhiều cổ phiếu cũng đạt mức tăng trưởng gấp nhiều lần so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm trong nhiều năm.

Ảnh: VH.
Ảnh: VH.

Tiêu biểu có thể kể đến cổ phiếu của Thủy sản Minh Phú (mã MPC) với đà tăng gần 30% chỉ trong 3 phiên giao dịch. Những ngày đầu năm, cổ đông của Minh Phú đã nhận được tin vui sau khi Hải quan Mỹ kết luận không tìm được bằng chứng doanh nghiệp này nhập tôm Ấn Độ bán vào Mỹ.

Với mức lãi suất huy động từ 5,3-5,5% kỳ hạn trên 12 tháng (theo Vietcombank) thì lợi nhuận trong 3 phiên giao dịch đã gấp nhiều lần so với gửi tiết kiệm. Tiết kiệm 3 năm hơn 15% trong khi lãi 3 phiên gần 30%.

Nhiều cổ phiếu khác như cổ phiếu của Tổng Công ty 36 (mã G36, +24,8%); Masan High-Tech Materials  (mã MSR, +17,1%) hay cổ phiếu của Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG, +13,7%);...cũng tăng giá mạnh mẽ, nổi bật trên sàn UPCoM.

Trên sàn HNX, nhiều cổ phiếu cũng dậy sóng với đà tăng 2 chữ số. Tiêu biểu như

Tập đoàn C.E.O (mã CEO, + 19,2%), Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (mã PVC, +14,9%) hay cổ phiếu của Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã PVS, +12,2%),...

Có thể thấy, nếu lựa chọn đúng cổ phiếu, nhà đầu tư đã được "lì xì khủng" từ thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhìn về tương quan giữa gửi tiết kiệm và đầu tư chứng khoán, Công ty Chứng khoán VNDirect dự báo năm 2021, lãi suất huy động và cho vay có thể giảm tiếp 20-50 điểm % trong bối cảnh chính sách tiền tệ được nới lỏng và áp lực lạm phát hạ nhiệt, qua đó sẽ kích thích dòng vốn giá rẻ tiếp tục chảy vào kênh đầu tư chứng khoán.

* Có thể bạn quan tâm

► Thị trường chứng khoán vẫn là kênh đầu tư tiềm năng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới