Hủy
Thế giới

113 triệu người sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu vào năm 2024

Trọng Hoàng Thứ Hai | 30/10/2023 11:21

Ấn Độ và Trung Quốc được dự đoán là hai nguồn bổ sung lớn nhất cho tầng lớp trung lưu toàn cầu vào năm 2024. Ảnh: Bloomberg.

Nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines và Thái Lan, cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới.
 

World Data Lab kỳ vọng 113 triệu người sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu vào năm 2024, với phần lớn đến từ châu Á. Hằng năm, hơn 100 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu. World Data Lab xác định, người chi ít nhất 12 USD mỗi ngày (được đo theo sức mua tương đương năm 2017), thì những cá nhân này thường lớn lên ở các khu vực đang phát triển như châu Á và châu Phi.

Trong đồ họa dưới đây, cho thấy những người mới tham gia vào tầng lớp người tiêu dùng này vào năm 2024 sẽ đến từ đâu:

Dựa vào đồ họa trên, có thể thấy rằng châu Á sẽ đóng góp 81% lượng người tiêu dùng mới vào năm 2024.
Dựa vào đồ họa này, có thể thấy rằng châu Á sẽ đóng góp 81% lượng người tiêu dùng mới vào năm 2024.

Đúng như dự đoán, Ấn Độ và Trung Quốc được dự đoán là 2 nguồn bổ sung lớn nhất cho tầng lớp trung lưu toàn cầu vào năm 2024. Cả 2 quốc gia đều có dân số đông, mức thu nhập tăng và tỉ lệ đô thị hóa cao. Xa hơn trong danh sách, có thể thấy Indonesia và Bangladesh mỗi nước có thêm 5 triệu người tiêu dùng. Cả 2 quốc gia này đều có tháp dân số mở rộng, nghĩa là họ có độ tuổi trung bình tương đối trẻ và lực lượng lao động ngày càng tăng.

Nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines và Thái Lan, cũng là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ai Cập và Nigeria là những quốc gia duy nhất ở khu vực châu Phi sẽ đóng góp hơn 1 triệu người tiêu dùng vào năm 2024. Một lần nữa, cả 2 quốc gia này đều có tiềm năng tăng trưởng cao và tỉ lệ sinh trên mức trung bình.

Trên thực tế, đến năm 2075, Goldman Sachs tin rằng Ai Cập và Nigeria có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 và thứ 7 trên thế giới, vượt qua các quốc gia dẫn đầu kinh tế truyền thống như Nhật, Đức và Anh.

Có thể bạn quan tâm:

Các quốc gia hàng đầu theo mức độ giàu có của mỗi người

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới