Hủy
Thế giới

25 triệu người châu Âu đối mặt nguy cơ đói nghèo

Thứ Năm | 12/09/2013 16:48

Con số này sẽ tăng cao nếu các biện pháp kinh tế khắc khổ không được dỡ bỏ tại Liên minh châu Âu.
 

Tổ chức phi chính phủ Oxfam có trụ sở tại Anh, ngày 12/9 cảnh báo, tới năm 2015, sẽ có thêm 25 triệu người châu Âu rơi vào cảnh đói nghèo nếu các nhà lãnh đạo khu vực tiếp tục các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Giám đốc Văn phòng Oxfam tại Liên minh châu Âu, bà Natalia Alonso nhấn mạnh, việc cắt giảm ồ ạt ngân sách dành cho an sinh xã hội, y tế và giáo dục, cắt giảm các quyền của người lao động và các quy định thuế không công bằng, không những không giúp phục hồi các nền tài chính công tại châu Âu, mà còn đẩy hàng triệu người dân Liên minh châu Âu trước ngưỡng cửa nghèo đói.

Theo bà Alonso, năm 2011, tại Liên minh châu Âu có 120 triệu người sống trong cảnh nghèo đói và nếu các biện pháp kinh tế khắc khổ không được dỡ bỏ thì con số này có thể tăng thêm 15 - 25 triệu người, nâng tổng số người nghèo lên tới 146 triệu người, chiếm tới 1/4 dân số Liên minh châu Âu.

Báo cáo mang tên "Cãi bẫy của các chính sách khắc khổ" cũng cảnh báo, các biện pháp thắt lưng buộc bụng hiện nay đang làm gia tăng tình trạng bất bình đẳng, khi chỉ mang lợi ích cho 10% dân số giàu có nhất tại Liên minh châu Âu.

Nhắc lại những bài học tương tự tại Mỹ Latin và Đông Nam Á trong những năm 1980-1990, tổ chức Oxfam kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu bảo vệ một mô hình kinh tế và xã hội mới được xây dựng trên nền tảng thuế quan công bằng và đầu tư công trong các lĩnh vực dịch vụ và công nghệ.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới