Hủy
Thế giới

5 con tin tại quán cafe ở Sydney chạy thoát

Thứ Hai | 15/12/2014 13:25

Trong khi đó, khoảng hơn 30 người nữa vẫn đang bị giữ làm con tin tại quán cafe Lindt ở Martin Place, Sydney, Australia.
 

Trong khi đó, khoảng hơn 30 người nữa vẫn đang bị giữ làm con tin tại quán cafe Lindt ở Martin Place, Sydney, Australia.

Truyền thông địa phương Australia xác nhận nguồn tin từ cảnh sát cho biết 3 con tin đã chạy thoát khỏi nhóm bắt cóc được cho là có liên quan đến khủng bố Hồi giáo cực đoan (IS). Trong đó, 2 con tin chạy thoát bằng cửa trước, người còn lại thoát qua cửa thoát hiểm.

Khoảng 1 giờ sau đó, tiếp tục 2 con tin nữa chạy thoát khỏi quán cafe. Hiện những con tin này đã được bảo vệ bởi lực lượng cảnh sát có trang bị vũ trang.

Hiện chưa biết chính xác số con tin còn lại, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, vụ bắt cóc xảy ra khi trong quán có 10 nhân viên phục vụ và khoảng 30 khách. Những người này bị buộc phải giữ cờ đen, chữ Ả rập trắng trên cửa sổ của quán – điều làm dấy lên lo ngại vụ bắt cóc liên quan đến IS. Những người này bị bắt làm con tin suốt hơn 6 giờ đồng hồ qua trong khi lực lượng an ninh Australia tìm cách tiếp cận và giải cứu.

Phó chủ tịch Ủy ban cảnh sát New South Wales Catherine Burn cho biết, cho đến nay chưa có ai bị thương và giới chức Australia muốn giải quyết vụ việc một cách hòa bình. Hiện các nhà đàm phán đã liên lạc được với kẻ bắt cóc có mang theo súng trong quán cafe Lindt.

Vụ bắt cóc khiến hầu hết khu trung tâm của Sydney tê liệt, đồng Aussie xuống thấp nhất 4 năm, trong khi các chi nhánh ngân hàng ở thành phố này cũng đóng cửa, chính phủ hoãn công bố số liệu kinh tế.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới