Hủy
Thế giới

Ai Cập hoãn ra phán quyết về việc giải tán quốc hội

Chủ Nhật | 23/09/2012 14:27

Ngày 22/9, Tòa án Hành chính Tối cáo Ai Cập (SAC) đã quyết định lùi thời điểm đưa ra phán quyết về việc giải tán quốc hội vào ngày 15/10 tới.
 

Nhật báo chính phủ "Al Ahram" dẫn lời luật sư Abdel-Moneim Abdel Maqsoud của tổ chức "Anh em Hồi giáo" cho rằng việc hoãn ra phán quyết này của tòa án có nghĩa rằng quốc hội sẽ không được phục hồi và SAC sẽ không đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 15/10 tới.

Thời điểm SAC đưa ra phán quyết cuối cùng sẽ quá muộn do hiến pháp đã được soạn thảo xong và cuộc bầu cử quốc hội sẽ sớm được tổ chức sau đó.

Trước đó vào ngày 14/6, Tòa án Hiến pháp Tối cao Ai Cập (HCC) đã ra phán quyết giải tán quốc hội nước này sau khi phát hiện sai sót trong quá trình bầu cử. Các tướng lĩnh quân đội đã thi hành quyết định này và trao quyền lập pháp cho Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (SCAF).

Tuy nhiên, vài ngày sau khi lên nhậm chức, Tổng thống Mohammed Morsi đã lật lại quyết định trên khi ban bố sắc lệnh nêu rõ quốc hội do phe Hồi giáo kiểm soát của nước này sẽ được triệu tập lại cho tới khi bầu ra quốc hội mới.

Sắc lệnh này được cho là có thiếu sót về mặt pháp lý song một số luật sư tiếp tục kháng cáo phán quyết của HCC lên SAC.

Theo phụ lục Tuyên bố hiến pháp, bầu cử quốc hội sẽ diễn ra hai tháng sau khi hiến pháp mới của Ai Cập chính thức được phê chuẩn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới