Hủy
Thế giới

Ấn Độ: Nhiều thành phố đặt tình trạng báo động cao

Thứ Sáu | 22/02/2013 07:41

Nhiều thành phố lớn của Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động sau 2 vụ đánh bom liên tiếp khiến 15 người thiệt mạng.
 

Theo hãng tin NDTV, ngay sau khi xảy ra liên tiếp nhiều vụ đánh bom tối 21/2 tại thành phố Hyderabad làm ít nhất 15 người chết và 50 người bị thương, nhiều thành phố lớn ở Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi và trung tâm tài chính Mumbai đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

An ninh đã được tăng cường tại các khu vực nhạy cảm, như ga tàu hoả và bến xe buýt. Nhân viên an ninh tại Delhi đã được báo động và yêu cầu nâng cao cảnh giác.

Trong khi đó, nguồn tin của Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết các vụ nổ tại khu vực Dilsukhngar của thành phố Hyderabad là hành động tấn công khủng bố do một nhóm được huấn luyện kỹ càng tiến hành, được tính toán để gây tàn phá tối đa.

Các cơ quan tình báo Ấn Độ đã không nắm được thông tin cảnh báo trước nào về cuộc tấn công tại Hyderabad.

Cùng ngày, thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã cực lực lên án hành động đánh bom khủng bố trên, gọi "đây là vụ tấn công đê tiện và kẻ phạm tội sẽ bị trừng phạt".

Ông cũng kêu gọi nhân dân bình tĩnh, đồng thời tuyên bố chính phủ trợ giúp 200.000 rupi cho mỗi gia đình có người bị chết và 50.000 rupee cho mỗi người bị thương trong các vụ đánh bom kể trên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới