Hủy
Thế giới

Anh dẫn đầu các nước Tây Âu về tăng trưởng kinh tế

Thứ Sáu | 31/01/2014 13:53

Các nhà kinh tế nhận định, Anh nổi lên như một nền kinh tế phát triển nhanh nhất Tây Âu năm 2013 với tốc độ nhanh gấp bốn lần so với Đức.
 

Tốc độc tăng trưởng kinh tế của Anh năm 2013 được nhìn nhận là đạt mức mạnh nhất kể từ năm 2007.

Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), kinh tế Anh tăng trưởng 1,4% trong năm 2013 và sẽ tăng 1,9% trong năm 2014. Mức tăng trưởng này tốt hơn nhiều so với Nhật Bản (2% và 1,2%) và đặc biệt là khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), được dự báo tăng trưởng chỉ ở mức 1% trong năm 2014.

Anh dẫn đầu các nước Tây Âu về tăng trưởng kinh tế - Ảnh 1

Nhà kinh tế Vương quốc Anh Michael Saunders tại Citigroup nhận định, qua dữ liệu năm 2013 có thể thấy, Anh đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong sản xuất công nghiệp nhưng lại có vẻ khiêm tốn trong doanh số bán lẻ và chưa có nhiều biến chuyển trong ngành xây dựng.

Theo dự đoán của trung tâm Nghiên cứu kinh tế và doanh nghiệp (CEBR), Anh sẽ đánh bại Pháp vào năm 2018 trước khi soán ngôi của Đức năm 2030.

AFP dẫn nguồn báo cáo cho hay, “Đức được dự đoán sẽ để tuột mất ngôi vị nền kinh tế lớn nhất châu Âu vào tay Anh vào năm 2030 do Anh có tốc độ tăng dân số ít hơn và ít phụ thuộc vào các nền kinh tế châu Âu khác”.

Dù vậy, báo cáo cũng để ngỏ khả năng triển vọng kinh tế của Berlin sẽ khá hơn nếu đồng euro tan vỡ.

Trong khi đó, lãnh đạo Douglas McWilliams của CEBR nhận định việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến kinh tế Anh còn phát triển nhanh hơn nữa.

Trả lời phỏng vấn trên Daily Telegraph, ông McWilliams cho biết, “Về ngắn hạn, việc rời EU rõ ràng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực, nhưng sau giai đoạn khoảng 15 năm nó sẽ có tác động tích cực”.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới