Hủy
Thế giới

Anh sẽ đầu tư 100 tỷ bảng cho các dự án hạ tầng

Chủ Nhật | 30/06/2013 10:13

Gói đầu tư lớn này được công bố chỉ một ngày sau khi chính phủ Anh thông báo hàng loạt biện pháp nhằm tiết kiệm chi ngân sách của các bộ, ngành.
 

Chính phủ Anh vừa công bố gói đầu tư trị giá lên tới 100 tỷ bảng Anh (khoảng 160 tỷ USD) dành cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và năng lượng ở nước này trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020.

Theo dự kiến, một nửa số vốn đầu tư này sẽ được giải ngân trong tài khóa 2015-2016 và phần còn lại sẽ được sử dụng trong giai đoạn từ năm 2016-2020.

Trong đó, 28 tỷ bảng sẽ được dành cho các dự án sửa chữa và nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ, 10 tỷ bảng Anh dành cho các dự án tu sửa các trường học và 3 tỷ bảng dành cho việc xây dựng khoảng 165.000 căn nhà mới để bán cho người dân.

Các dự án đầu tư khác sẽ tập trung vào việc nâng cấp hệ thống đường ray tàu điện, mở rộng mạng lưới đường truyền internet băng thông rộng ở khu vực nông thôn, phát triển các nguồn năng lượng mới như khí đá phiến và điện hạt nhân, xây dựng hệ thống phòng chống lũ lụt, và cấp thêm vốn cho Ngân hàng đầu tư Xanh (GIB).

Quốc Vụ khanh Bộ Tài chính Danny Alexander cho biết chương trình xây dựng và sửa chữa đường xá lần này có quy mô lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, trong khi chương trình xây nhà ở mới cũng lớn nhất trong vòng hai thập niên qua.

Theo ông Alexander, một phần trong các nỗ lực thúc đẩy chương trình xây nhà ở mới, chính phủ sẽ bán một số diện tích đất thuộc sở hữu của chính phủ cho tư nhân và một số tài sản khác, nhằm huy động vốn thêm 15 tỷ bảng Anh.

Gói đầu tư lớn này được công bố chỉ một ngày sau khi chính phủ Anh thông báo hàng loạt các biện pháp nhằm tiết kiệm chi tiêu ngân sách của các bộ, ngành thêm 11,5 tỷ bảng Anh (khoảng 18,4 tỷ USD) trong tài khóa 2015-2016.

Theo đó, trừ các bộ, ngành phụ trách lĩnh vực quốc phòng, tình báo, y tế, viện trợ quốc tế và giáo dục không nằm trong diện cắt giảm ngân sách, còn lại các bộ, ngành khác đều bị cắt giảm chi tiêu trong đợt này, với mức cao nhất là 10% và thấp nhất là 2%.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới