Hủy
Thế giới

Australia chính thức có thủ tướng mới

Thứ Năm | 27/06/2013 10:01

Ông Kevin Rudd chính thức tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Australia, một ngày sau khi đánh bại bà Julia Gillard trong cuộc bỏ phiếu quyền lãnh đạo đảng ALP.
 

Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Rudd được tổ chức tại tòa nhà chính phủ, do toàn quyền Australia Quentin Bryce - người đại diện của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Australia - chủ trì.

Cũng trong buổi lễ, ông Anthony Albanese cũng tuyên thệ nhậm chức phó thủ tướng, trong khi ông Chris Bowen chính thức đảm nhiệm vị trí bộ trưởng tài chính mới của Australia, thay thế ông Wayne Swan.

Ông Rudd nhậm chức thủ tướng mới trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử của Australia chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là diễn ra. Cuộc thăm dò mới đây cho thấy đảng Lao động Australia (ALP) của ông Rudd nhiều khả năng sẽ phải chịu thất bại lớn.

Tân thủ tướng Australia cho biết lần trở lại này của ông mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cá nhân ông và Australia. Ông tuyên bố sẽ loại bỏ các chính sách chính trị tiêu cực đã và đang kìm hãm Australia trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, chỉ vài giờ sau khi có thông tin ông Rudd giành chiến thắng trước bà Julia Gillard, lãnh đạo đảng đối lập Tony Abbott mới đây kêu gọi tân thủ tướng nhanh chóng thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến người dân về vị trí lãnh đạo Australia.

Nguồn BBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới