Hủy
Thế giới

Bạo lực tôn giáo bùng phát ở Myanmar

Chủ Nhật | 06/07/2014 18:56

Lệnh giới nghiêm được áp đặt ở Mandalay, thành phố lớn thứ 2 Myanmar, sau khi bạo lực giáo phái chết người nổ ra giữa người theo đạo Phật và đạo Hồi.
 

Hai người chết và 14 người khác bị thương kể từ khi bạo lực bùng phát vào 1/7, đại tá Aung Kyaw Moe - Bộ trưởng An ninh và các vấn đề biên giới vùng Mandalay nói với kênh truyền hình CNN.

Bất ổn bùng nổ khi một nhóm người bắt đầu tấn công một quán trà sữa của một người đàn ông Hồi giáo bị buộc tội hiếp dâm một phụ nữ theo đạo Phật và sau đó mâu thuẫn tiếp tục kéo dài.

Trong hai đêm, 8 vụ xung đột riêng rẽ đã xảy ra trong vùng, liên quan tới những băng nhóm lên tới 450 người, một số được vũ trang bằng kiếm, súng, dao, gậy gộc và vật gây cháy, CNN dẫn lời giới chức nước này cho biết.

Trong số các nạn nhân có một người theo đạo Phật và một số người theo đạo Hồi. Myanmar là quốc gia Phật giáo, song người Hồi giáo cũng chiếm tới 5% dân số.

Myanmar từng chứng kiến các vụ bùng phát bạo lực nhằm vào người Hồi giáo trong những năm gần đây. Một số phần tử cực đoan, như nhóm Phong trào 969, bị buộc tội đã châm ngòi thù hận, kích động luật phân biệt đối xử, gồm cả kiến nghị cấm hôn nhân khác tín ngưỡng.

Nỗi lo về đợt bạo động mới dâng cao, khi Myanmar cân nhắc về lệnh cấm hôn nhân khác tín ngưỡng.

Bạo lực tôn giáo đã làm hàng trăm người thiệt mạng và gần 150.000 người mất nhà cửa kể từ khi bùng phát tại bang miền tây Rakhine vào tháng 6/2012, trong đó cộng đồng Hồi giáo thiểu số Rohingya bị cho là thủ phạm châm ngòi bạo lực.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới