Hủy
Thế giới

Bão từ có thể gây thảm họa cho nền kinh tế thế giới

Thứ Bảy | 21/04/2012 09:12

Giới thiên văn quốc tế cảnh báo, kinh tế thế giới có thể thiệt hại nặng nề khi xảy ra bão địa từ làm tê liệt các hệ thống điện toàn cầu.
 

Các chuyên gia nhấn mạnh đây thực sự là thảm họa đe dọa nền kinh tế thế giới, tồi tệ hơn cả cáctrận sóng thần, động đất mạnh hay các cơn "đại hồng thủy".

Trong công trình nghiên cứu đăng tải trên tạp chí "Nature" số ra ngày 19/4, nhà thiên văn họcngười Anh Mike Hapgood khẳng định, các trận bão từ với cường độ tương đương với những đợt bão từkhác đã xảy ra trên thế giới cách đây 200 năm trước có thể sẽ khiến toàn bộ các khu vực trên thếgiới bị mất điện trong nhiều tháng liền.

Hệ quả là các mạng lưới cung cấp điện sẽ bị cắt, hệ thống internet và các máy tính sẽ không hoạtđộng, giao dịch ngân hàng, các vệ tinh và liên lạc viễn thông sẽ không thể thực hiện.

Chuyên gia này cảnh báo nhiều hệ thống điện trên thế giới không phù hợp hoặc đã lỗi thời để đốiphó với một cơn bão từ lớn.

Theo chu kỳ 11 năm, các cơn bão mặt trời sẽ diễn ra mạnh nhất và dự kiến, năm 2013 sẽlà năm bão địa từ ảnh hưởng mạnh nhất đối với Trái Đất.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới