Hủy
Thế giới

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc bác tin Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Thứ Hai | 08/04/2013 16:46

Trước đó, báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết Triều Tiên dường như đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 4.
 

Hàn Quốc ngày 8/4 cho hay nước này không thấy dấu hiệu mới nào về việc Triều Tiên chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư sau khi trước đó cùng ngày có nguồn tin cho rằng Bình Nhưỡng đang tăng cường hoạt động tại bãi thử hạt nhân chính của nước này.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok, tuy "có các hoạt động" tại bãi thử Punggye-ri của Triều Tiên, song "có lẽ đó là những hoạt động thông thường hàng ngày".

Ông Kim nêu rõ "đánh giá của chúng tôi vẫn như trước. Không có dấu hiệu nào cho thấy một vụ thử hạt nhân sắp xảy ra", tuy nhiên "Triều Tiên có khả năng tiến hành vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào họ muốn".

Trước đó cùng ngày, Nhật báo "JoongAng Ilbo" của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin chính phủ nước này cho hay Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân nữa tại bãi thử Punggye-ri, địa điểm Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử thứ ba hồi tháng 2 vừa qua.

Báo trên dẫn nguồn tin cho biết "các hoạt động này xem ra giống với các hoạt động chuẩn bị cho vụ thử thứ ba, do đó chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ địa điểm này".

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới