Hủy
Thế giới

Bolivia cảnh báo đóng cửa đại sứ quán Mỹ

Thứ Sáu | 05/07/2013 15:35

Tổng thống Bolivia hôm nay 5/7 đe dọa đóng cửa đại sứ quán Mỹ để phản ứng lại hành động chặn máy bay của châu Âu và Mỹ hôm 3/7.
 

Theo hãng tin AAP, ông Morales tuyên bố chính phủ Bolivia sẽ xem xét việc đóng cửa đại sứ quán tại nước này nếu cần thiết. "Chúng ta không cần đại sứ quán Mỹ ở Bolivia. Chúng ta có lòng tự trọng và chủ quyền. Không có Mỹ, Bolivia sẽ có nền chính trị tốt hơn và dân chủ hơn", ông Morales phát biểu.

Tuyên bố trên được ông Morales đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo châu Mỹ Latinh lên tiếng ủng hộ ông phản đối việc các nước châu Âu, cụ thể là Pháp và Bồ Đào Nha, cố tình chặn máy bay của ông vì nghi chở theo cựu nhân viên CIA Edward Snowden - người đang bị tình báo Mỹ truy lùng gắt gao vì làm lộ thông tin tình báo tuyệt mật.

Ông Morales cho rằng chính Washington đã gây áp lực buộc các nước này phải chặn máy bay của ông để truy lùng dấu vết của Snowden.

Sau khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại thủ đô Vienna của Áo, hôm 3/7, tổng thống Morales đã trở về nước. Chính phủ Bolivia tỏ ra vô cùng giận dữ với Pháp và Bồ Đào Nha, đồng thời coi đó là sự xúc phạm nghiêm trọng tới tổng thống Morales.

Tại cuộc họp với tổng thống Morales tại thành phố Cochabamba, các nhà lãnh đạo châu Mỹ Latinh, bao gồm tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela, tổng thống Cristina Kirchner của Argentina, tổng thống Rafael Correa của Ecuador, tổng thống Jose Mujica của Uruguay và Desi Bouterse của Suriname, bày tỏ sự ủng hộ đối với Bolivia, đồng thời kêu gọi các nước châu Âu phải xin lỗi chính thức đối với tổng thống Morales.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới