Hủy
Thế giới

Brazil: Thiên đường mới cho công nghiệp sắc đẹp

Thứ Bảy | 25/08/2012 14:20

Sơn vẽ móng tay tỉ mỉ, mùi hương tinh tế và trang điểm hoàn hảo là những điều bắt buộc phải có đối với phụ nữ Brazil.
 

Ngành công nghiệp sắc đẹp đang bùng nổ tại Brazil, nơi việc sơn vẽ móng tay tỉ mỉ, mùi hương tinh tế và trang điểm hoàn hảo là những điều bắt buộc phải có đối với phụ nữ. Chính những phụ nữ này đã khiến cho ngành công nghiệp sắc đẹp của Brazil đứng hàng thứ ba trên thế giới.

Sao Paulo vừa tổ chức "Tuần lễ thời trang móng tay", nơi khoảng hàng tá thương hiệu trong và ngoài nước cung cấp những xu hướng màu móng tay cũng như giày cao gót, đồ trang điểm và kính mắt mới nhất nhằm thu hút khách hàng mới.

Luciana Medeiros, người sáng lập sự kiện nói: "Chúng tôi đã tạo ra sự kiện này để châm ngòi cho những xu hướng mới và tạo dựng các quan hệ đối tác mới. Một số thương hiệu tham gia nhưng rất nhiều tên tuổi khác đến để thử nghiệm. Mục tiêu là nhằm tiếp tục phát triển hơn nữa."

Lần đầu tiên trong năm nay, các thẩm mỹ viện đã trưng bày nhiều sản phẩm móng tay hơn khi mà các nhà tổ chức cũng như các nhà cung cấp đều nhận thấy thị trường sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Brazil đang phát triển nhanh chóng.

Khoảng 40 triệu người đã gia nhập tầng lớp trung lưu trong thập kỷ qua tại đất nước Mỹ La tinh, hiện là nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới này và các nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nhìn thấy các cơ hội cho doanh số bán hàng lớn.

Avon, nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm tận nhà của Mỹ có mối quan tâm lớn đến Brazil. Giám đốc marketing địa phương của công ty Ricardo Patrocinio cho biết doanh nghiệp đang "tăng trưởng với tỷ lệ lớn" tại quốc gia này. Patrocinio cho biết "Người tiêu dùng ngày càng tăng sức mua và sẵn sàng mua nhiều loại sản phẩm khác nhau."

Theo một nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor được Hiệp hội công nghiệp Brazil trích dẫn gần đây, lĩnh vực này tạo ra doanh thu lên tới 43 tỷ USD vào năm 2011, tăng 19% so với năm ngoái. Điều này có nghĩa rằng hiện Brazil chiếm tới 10% thị trường sản phẩm mỹ phẩm toàn cầu, đưa nước này lên vị trí thứ ba đứng sau Mỹ và Nhật Bản.

Thị trường tiên phong

Hiệp hội ngành công nghiệp mỹ phẩm, xà bông và tinh dầu Brazil cho rằng sự tăng trưởng này là nhờ vào một số nhân tố, bao gồm tăng số lượng phụ nữ tại nơi làm việc và sự ra mắt hầu như liên tục của các sản phẩm mới.

Nhà kinh tế học Marcelo Neri của tổ chức Vargas Getulio Foundation nói rằng các nhân tố kinh tế xã hội chắc chắn cũng có vai trò nhất định trong sự tăng trưởng này. Neri cho biết: "Phụ nữ ngày nay đi làm nhiều hơn, có nhiều tiền hơn và có ít con hơn, điều này cho phép họ có nhiều tiền hơn. Khoảng giữa năm 2001 và 2009, thu nhập của phụ nữ tăng 38%, so với mức tăng chỉ 16% của nam giới".

"Ở Brazil, những người thành công có thể bắt đầu mua những sản phẩm mà trước đây họ không có khả năng tiêu dùng và có khoảng 40 triệu người như vậy ở Brazil", nhà kinh tế Neri cho biết.

Renata Leite, giám đốc điều hành tiếp thị cho Colorama, một thương hiệu sơn móng tay được L'Oreal - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp mua lại cho biết các sản phẩm của công ty cô có sức hấp dẫn trên diện rộng, từ người lao động nghèo tới các tầng lớp trên.

Leite cho biết: "Chúng tôi hy vọng biến Brazil thành một thị trường tiên phong, thiết lập được các xu hướng mới. Thị trường này có thể làm được điều đó".

Alexandre Zolko, người vừa đưa ra thương hiệu giày dép My Shoes ba năm trước, đang dựa vào tầng lớp trung lưu của Brazil để phát triển doanh nghiệp. Ông nói rằng phương châm của ông là "sang trọng có thể tiếp cận được".

"Sản phẩm của của chúng tôi nhằm vào những người sử dụng thẻ tín dụng", ông nói bên lề của tuần lễ thời trang móng tay.

Theo số liệu chính thức, tầng lớp trung lưu của Brazil hiện nay có khoảng 95 triệu người, khoảng một nửa dân số của đất nước.

Nguồn VEF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới