Hủy
Thế giới

BRICS lên tiếng lo ngại về tốc độ cải cách chậm chạp của IMF

Thứ Năm | 29/03/2012 15:59

Dự thảo tuyên bố của BRICS cũng kêu gọi các nước phát triển tránh tạo ra tình trạng thừa thanh khoản trong hệ thống tài chính toàn cầu.
 

Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS đã lên tiếng lo ngại về tốc độ cải cách chậm chạp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong dự thảo tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh, đồng thời kêu gọi một quá trình minh bạch lựa chọn Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) tiếp theo.

Lãnh đạo các nước BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đang họp tại thủ đô Delhi của Ấn Độ.

Những thay đổi hứa hẹn sẽ cung cấp cho các cường quốc mới nổi quyền bỏ phiếu lớn hơn tại IMF vẫn chưa được Mỹ phê chuẩn, tăng thêm thất vọng về cải cách của G7 và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, khi Ấn Độ và Brazil đã ngồi ghế thường trực nhiều năm qua.

Dự thảo tuyên bố của BRICS mà Reuters có được kêu gọi các nước phát triển tránh tạo ra tình trạng thừa thanh khoản trong hệ thống tài chính toàn cầu, điều mà các nền kinh tế đang phát triển hay phàn nàn do tác động của thay đổi dòng vốn nhanh chóng trong những năm gần đây tới nền kinh tế của họ.

BRICS hiện vẫn chưa cho biết sẽ ủng hộ ứng viên nào trong 3 ứng viên thay thế Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick.

Nguồn DVT/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới