Hủy
Thế giới

Bùng phát giao tranh tại biên giới Ấn Độ - Pakistan

Thứ Hai | 20/08/2012 21:54

Tối 19/8, các cuộc đọ súng đã bùng phát dữ dội dọc biên giới quốc tế và tuyến kiểm soát giữa Ấn Độ và Pakistan.
 

Hãng tin PTI cho biết giao tranh bùng phát lúc 22h30' ngày 19/8, sau khi lực lượng vũ trang Pakistan vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực Akhnoor thuộc bang Jammu của Ấn Độ.

Theo PTI, lực lượng biên phòng Pakistan đã bắn vào các đồn trú của quân đội Ấn Độ tại các khu vực Mala Bela, Garkhal, Sidra và Naka dọc IB ở Akhnoor nhằm tạo điều kiện cho một nhóm tay súng lọt vào lãnh thổ Ấn Độ.

Lực lượng biên phòng Ấn Độ (BSF) đã bắn trả, tiêu diệt một phần tử người Pakistan thâm nhập lãnh thổ Ấn Độ. Giao tranh kéo dài đến 7h30' sáng 20/8.

Cùng ngày, lực lượng Pakistan cũng đã bắn vào phía đồn trú quân của Ấn Độ tại khu vực Krishnagati, vành đai dọc tuyến kiểm soát (LoC) thuộc khu vực Poonch, nhưng đã bị quân đội Ấn Độ phản công và đẩy lùi sau một giờ.

PTI cho biết đây là lần thứ 14 lực lượng Pakistan vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc  biên giới quốc tế (IB) và LoC trong vòng hai tuần qua.

Trước đó, trong các ngày 7/8, 11/8 và 18/8, Pakistan cũng đã vi phạm lệnh ngừng bắn dọc IB ở các khu vực Abdullian và Korotona. Theo thống kê của phía Ấn Độ, từ đầu năm đến nay, lực lượng Pakistan đã 37 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới