Hủy
Thế giới

Các chỉ số chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

Quỳnh Như Thứ Tư | 18/01/2023 12:31

Ảnh: MSN.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều nhau trong phiên giao dịch đầu tuần, kết thúc chuỗi tăng 2 đầu tuần liên tiếp.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày thứ 3 đóng cửa trong sự trái chiều giữa các chỉ số. Sự phân hoá này cho thấy các chỉ số đã không duy trì được đà tăng trưởng của những phiên giao dịch từ đầu năm. 

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 391,76 điểm (tương đương giảm 1,14%) đóng cửa ở 33.910,85 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2%, xuống còn 3.990,97 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,14%, đạt 11.09511 điểm. Đây cũng là phiên tăng thứ 7 của chỉ số công nghệ Nasdaq. 

Chỉ số Dow Jones chìm trong sắc đỏ do chịu áp dụng từ sự sụt giảm của cổ phiếu Goldman. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones chìm trong sắc đỏ do chịu áp dụng từ sự sụt giảm của cổ phiếu Goldman. Ảnh: CNBC.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa trong sắc đỏ bởi phải chịu áp lực từ sự sụt giảm của cổ phiếu Goldman. Cổ phiếu của ngân hàng này “bốc hơi” 6,44% sau khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý IV không đạt được như dự đoán. Trong khi đó, đối thủ là ngân hàng Morgan Stanley đã công bố kết quả kinh doanh với những con số tốt hơn mong đợi nhờ vào doanh thu quản lý tài sản kỷ lục. Cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng 5,91% giá trị. 

Về chỉ số S&P 500, đã có khoảng 7% doanh nghiệp của chỉ số này công bố kết quả kinh doanh quý IV. 70% trong số này có lợi nhuận cao hơn kỳ vọng.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có 2 tuần mở đầu giao dịch trong sắc xanh. Tuy nhiên, vào tuần này, thị trường đã chứng kiến sự trở lại của sắc đỏ. Các chỉ số chứng khoán nhiều diễn biến với sự phân hoá khi về cuối phiên. 

 

Ông Mike Wilson, chiến lược gia trưởng về chứng khoán Hoa Kỳ của ngân hàng Morgan Stanley cho biết: “Thị trường đang chứng kiến một sự dịch chuyển mạnh mẽ của các cổ phiếu. Các nhóm cổ phiếu chuyển từ cổ phiếu chu kỳ sang cổ phiếu phòng thủ. Sự dịch chuyển này thuyết phục các nhà đầu tư rằng họ đang bỏ lỡ một điều gì đó và cần phải điều chỉnh lại”. 

“Thành thật mà nói, đó là một sự thay đổi mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng thị trường giá xuống luôn có cách đánh lừa mọi người trước khi nó thực sự kết thúc”, ông nói thêm. 

Mặc dù vậy, tính từ đầu năm đến nay, chỉ số công nghệ Nasdaq dẫn đầu mức tăng trong ba chỉ số khi tăng khoảng 6,01% nhờ vào việc các nhà đầu tư thu mua các những cổ phiếu công nghệ đã bị bán ra với hy vọng ngày càng lớn rằng cổ phiếu tăng trưởng sẽ mạnh lên trong bối cảnh hiện nay. Hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 cũng đã tăng lần lượt 2,03% và 3,95% kể từ đầu năm. 

Chiều hướng tăng trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế được công bố cho thấy lạm phát đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các nhà đầu tư cho rằng đây là biểu hiện của nền kinh tế có sự giảm tốc. Phố Wall kỳ vọng điều này sẽ là cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi quan điểm và giảm tốc độ tăng lãi suất. Vào tuần trước, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 được Bộ Lao động Mỹ công bố đã giảm 0,1% so với tháng 11 nhưng nhìn chung vẫn tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới