Hủy
Thế giới

Các nước cam kết đóng góp 513 tỷ USD cho phát triển bền vững toàn cầu

Thứ Bảy | 23/06/2012 08:08

Chính phủ các nước cùng nhiều doanh nghiệp cam kết đóng góp 513 tỷ USD cho các dự án nhằm giảm tình trạng căng thẳng cho nguồn tài nguyên hành tinh.
 

Theo các nhà phân tích, đây được coi là thành tích lớn nhất tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo thế giới về bảo vệ môi trường, trong những ngày qua bị chỉ trích là không xây dựng được những mục tiêu đủ mạnh.

Tổng thư ký Hội nghị Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững hôm nay 23/6 tại thành phố Rio de Janeiro, cho biết đã nhận được 692 cam kết cá nhân dành cho các dự án về giảm lượng sử dụng nhiêu liệu hóa thạch, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm nước và giảm nghèo.

Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết các cam kết tình nguyện là những tài sản quan trọng nhất của hội nghị Rio+20 trong suốt hai thập kỷ qua, kể từ Hội nghị thượng đỉnh Trái Đất đầu tiên.

Nhiều cam kết sẽ được công bố rộng rãi tại hội nghị Rio ngay trong tuần này. Đây cũng là lần đầu tiên Liên Hợp Quốc đưa ra đánh giá toàn diện về giá trị của các cam kết trên.

Trong số các cam kết năm nay tại hội nghị Rio, có khoản đóng góp trị giá 20 triệu USD từ Mỹ nhằm thúc đẩy năng lượng sạch tại châu Phi. Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng cho biết Mỹ sẽ mở rộng đầu tư tài chính vào châu lục này.

Theo ước tính của chuyên mục Tài chính Năng lượng thuộc hãng Bloomberg, trong năm ngoái, có khoảng 280 tỷ USD được đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Một nhóm nghiên cứu khác ở London cho biết, khoảng 1.000 tỷ USD đã được đầu tư vào các dự án về gió, năng lượng mặt trời, nhiên liệu sinh học và năng lượng địa nhiệt kể từ năm 2004.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới