Hủy
Thế giới

Chính thức khởi tố hình sự cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Thứ Năm | 19/03/2015 13:21

Nếu bị kết án, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể phải nhận án 10 năm tù.
 

Tòa án tối cao Thái Lan hôm nay 19/3 chính thức chấp nhận đề nghị khởi tố hình sự đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra do chương trình trợ cấp lúa gạo gây tổn thất hàng tỷ USD. Phiên phúc thẩm đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 19/5 tới, tòa án cho biết.

Trước đó, hồi tháng 1, bà Yingluck cũng đã bị cấm tham gia các hoạt động chính trị trong vòng 5 năm do cáo buộc tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá lúa gạo.
Tuy nhiên, đến nay, bà Yingluck vẫn kiên quyết bác bỏ những cáo buộc này và cho rằng mọi cáo buộc mọi cáo buộc pháp lý chống lại bà đều mang động cơ chính trị.

Trong khi đó, những người ủng hộ bà Yingluck cho rằng, quyết định khởi tố hình sự đối với bà là một trong những bước cuối cùng của chính quyền nhằm xóa bỏ mọi ảnh hưởng chính trị của gia đình Shinawatra.

Bà Yingluck bị phế truất hồi tháng 5 năm ngoái sau cuộc đảo chính của quân đội. Trong thời gian đương nhiệm, chính quyền của bà đã triển khai chương trình trợ giá lúa, gạo, cho phép mua lại thóc gạo của nông dân với giá cao hơn giá thị trường. Bộ tài chính Thái Lan hôm 24/2 cho biết, hiện dự trữ gạo của nước này khoảng 17,5 triệu tấn, thiệt hại do chương trình trợ giá ước tính khoảng gần 16,5 tỷ USD.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới