Hủy
Thế giới

Chủ tịch ECB: Tiền ảo chưa "đủ chín muồi" để quản lý

Mạnh Đức Thứ Sáu | 20/10/2017 10:27

Tại một cuộc họp báo cuối tuần trước, Chủ tịch ECB, ông Mario Draghi, đã trả lời câu hỏi về tiềm năng của các loại tiền ảo như bitcoin.
 

Mario Draghi nói rằng các tiền ảo chưa đủ "chín muồi" để được Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cân nhắc quản lý.

Draghi nói: "Với bất cứ điều gì mới mẻ, mọi người đều có những kỳ vọng lớn và sự chắc chắn cũng lớn không kém. Hiện giờ, chúng tôi không nghĩ rằng công nghệ này đã đủ chín muồi để chúng tôi xem xét quản lý.

Ông bày tỏ sự thận trọng và nói rằng mặc dù sự những đổi mới nên được "cân nhắc vì những lợi ích tiềm năng của chúng". Nhưng chúng ta cũng cần "đánh giá nghiêm túc" về những rủi ro của chúng.

"Một trong những bài học của cuộc đại khủng hoảng tài chính vừa qua là những cải tiến về tài chính. Và với những đổi mới tài chính và công nghệ như vậy,  chúng ta cần quan tâm nhiều đến những rủi ro tiềm ẩn của chúng", Draghi nói với một phóng viên.

Tháng trước, trong một thông báo cho Ủy ban Kinh tế và Tiền tệ của Nghị viện châu Âu, Draghi cho biết ECB không có thẩm quyền quản lý các loại tiền ảo.

Sự quan tâm đến tiền ảo đã tăng mạnh trong những tháng gần đây khi giá của chúng tăng mạnh. Hiện có hơn 1.000 loại tiền tệ ảo và các cơ quan quản lý trên toàn thế giới có quan điểm khác nhau về chúng

Trong khi ông Draghi có vẻ đang tìm kiếm một phương pháp tiếp cận, Trung Quốc đã cấm giao dịch tiền ảo. Hàn Quốc cũng ngưng hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO).

Trong khi đó, Abu Dhabi gần đây đã xem bitcoin là một hàng hóa tương tự như kim loại quý hoặc nhiên liệu. Do đó, nó vẫn không được quản lý. Tuy nhiên, Nhật Bản đã cho phép các công ty chấp nhận bitcoin như là thanh toán.

Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde nói với CNBC rằng các loại tiền ảo có thể gây ra "sự gián đoạn lớn" và IMF muốn góp phần tạo ra hướng phát triển cho loại tiền tệ số này trong tương lai.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới