Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á phục hồi sau quyết sách của Fed

Thứ Năm | 18/12/2014 18:56

Theo đó, Fed vẫn duy trì quan điểm kiên trì trong việc nâng lãi suất, xoa dịu lo ngại về làn sóng bán tháo tài sản của châu Á.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,8% lên 134,69 điểm vào lúc 16h05 tại Hong Kong. Chỉ số này đã giảm 2,5% kể từ đầu tuần do giá dầu và ruble liên tục lao dốc, dấy lên lo ngại về tình hình tăng trưởng toàn cầu.

Tâm lý giao dịch của giới đầu tư dường như thoải mái hơn nhiều sau thông báo về quyết sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Những lo ngại về làn sóng bán tháo tài sản của châu Á phần nào được xoa dịu khi Fed đánh tín hiệu sẽ không thảo luận về thời điểm nâng lãi suất cho đến tận tháng 4/2015.

Phần lớn các thị trường chứng khoán lớn tại châu Á đồng loạt tăng điểm, trong đó tăng mạnh nhất là Nhật Bản với chỉ số Nikkei 225 tăng 2,32%.

Ngoài ra, S&P/ASX 200 của Australia cũng tăng 1%, Straits Times của Singapore tăng 0,8% và Hang Seng của Hong Kong tăng 1,1%. Ngược lại, Kospi của Hàn Quốc và Shanghai Composite của Trung Quốc lại đồng loạt giảm 0,1%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới