Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á phục hồi sau số liệu kinh tế Trung Quốc và Mỹ

Thứ Sáu | 18/01/2013 17:21

Chứng khoán châu Á hướng đến phiên tăng mạnh nhất 1 năm sau khi báo cáo cho thấy, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi mạnh hơn dự đoán.
 

Lúc 3h28' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 1,1% lên 132,64 điểm. Chỉ số này hướng đến tuần tăng 0,6% trong tuần này.

Chứng khoán Trung Quốc giao dịch tại Hong Kong và Thượng Hải tăng mạnh sau khi báo cáo cho thấy, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc quý IV/2012 tăng tốc lần đầu trong 2 năm.

Theo số liệu vừa công bố, tăng trưởng GDP quý IV/2012 của Trung Quốc đạt 7,9%,tăng so với dự báo 7,8% của các chuyên gia. Cũng theo báo cáo vừa công bố, sản lượng công nghiệp quý IV của Trung Quốc tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự báo, trong khi doanh số bán lẻ tăng 15,2%.

Chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh khi đồng yên xuống thấp nhất 30 năm so với USD. Nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách hai ngày của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) diễn ra trong tuần tới. BOJ đang cân nhắc chương trình mua không giới hạn trái phiếu chính phủ và tài sản khác cho đến khi lạm phát ở mức 2%.

Số liệu kinh tế Mỹ công bố hôm qua cho thấy, số nhà khởi công tại Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán trong tháng 12, ghi nhận một năm tăng trưởng mạnh nhất của ngành bất động sản Mỹ kể từ năm 2008. Trong khi đó, thị trường lao động Mỹ tiếp tục có dấu hiệu phục hồi khi các doanh nghiệp tăng tuyển dụng trở lại, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua xuống thấp nhất 5 năm.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới