Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng do chỉ số dịch vụ Trung Quốc cao nhất 6 tháng

Thứ Năm | 03/10/2013 17:00

Nhà đầu tư châu Á tiếp tục theo dõi sát sao những diễn biến tại Mỹ sau 2 ngày chính phủ đóng cửa.
 

Lúc 5h28 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 139,08 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1%, tuy nhiên, Topix của Nhật Bản giảm nhẹ 0,1%, ghi nhận mạch giảm 5 phiên liên tiếp dài nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc hôm nay đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán châu Á phiên hôm nay (3/10) tăng sau khi Trung Quốc thông báo chỉ số PMI phi sản xuất tháng 9 tăng từ 53,9 điểm lên 55,4 điểm. Điều này tăng cường dấu hiệu nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới sẽ phục hồi trở lại sau 2 quý tăng trưởng chậm.

Ngoài ra, giới đầu tư châu Á tiếp tục quan sát những động thái và diễn biến tại Mỹ sau khi chính phủ nước này đóng cửa lần đầu tiên trong 17 năm. Tổng thống Mỹ Barack Obama mới triệu tập 4 vị lãnh đạo cấp cao của Quốc hội tới Nhà Trắng để đàm phán cho việc hoạt động trở lại của chính phủ và nâng trần nợ. Điều này tạo dấu hiệu khả quan cho thị trường. Matthew Sherwood, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường đầu tư tại Sydney, người quản lý quỹ đầu tư trị giá 25 tỷ USD cho biết "Việc Obama gặp mặt các lãnh đạo Quốc hội là cái gì đó mà ông nên thực hiện từ những tuần trước, tuy nhiên nó cũng là sự phát triển tích cực."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới