Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm ngày thứ 2 liên tiếp

Thứ Tư | 20/11/2013 11:19

Trong đó giá cổ phiếu của các ngân hàng tại Australia nằm trong nhóm dẫn đầu xu hướng giảm.
 

Chứngkhoán châu Á giảm ngày thứ hai liên tiếp sau khi giá cổ phiếu của các ngân hàng Australia suy yếu và công ty WorleyParsons giảm lợi nhuận dự kiến.

Cổ phiếucủa Tập đoàn ngân hàng Australia & New Zealand và Ngân hàng Commonwealth Bank ofAustralia đều đồng loạt giảm 1,1% tại Sydney. Cổ phiếu của WorleyParsons sụt23% khi công ty kỹ thuật dầu khí lớn nhất Australia cắt giảm dự báo lợi nhuận.

Chỉ sốgiảm 0,2% xuống mức 142,51 vào lúc 10h41’ sáng tạiHồng Kông sau khi đã tăng 0,2% ngày hôm qua. Phát biểu trong ngày hôm nay của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke cho thấy, sẽ cần sự “vượt trội hơn về dữ liệu” để bắt đầu rút dần gói kích thích kinh tế. Tuyên bố được đưa ra sau khi người kế nhiệm, Phó Chủ tịch Fed , bà Janet Yellen, trong tuần trước cũng đãbáo hiệu nền kinh tế Mỹ chưa đủ mạnh để bảo đảm cho việc cắt giảm chươngtrình mua trái phiếu của chính phủ.

RicSpooner, trưởng phòng phân tích thị trường tại công ty môi giới chứng khoán CMCMarkets, cho biết qua email: “Có bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư đang chốtlãi. Các dữ liệu sắp tới bắt đầu bằng việc công bố doanh số bán lẻ tại Mỹ vào tốinay sẽ có nhiều khả năng thay đổi suy nghĩ trong việc xác định thời gian và tốcđộ của chương trình cắt giảm QE của Fed.”

Các thịtrường có xu hướng tăng điểm trong tuần này sau khi Trung Quốc đảm bảo sẽ thựchiện cải cách nền kinh tế và bà Yellen nói sẽ tiếp tục kích thích nền kinh tế Mỹ.Doanh số bán lẻ tại Mỹ có khả năng quay lại mức tăng trưởng vào tháng trước,theo như một khảo sát của từ các chuyên gia kinh tế, trước khi số liệuđược công bố vào hôm nay.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới