Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm nhẹ

Thứ Ba | 24/06/2014 07:23

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, kết thúc chuỗi 6 ngày tăng liên tiếp sau khi công bố số liệu sản xuất và doanh số bán nhà cũ.
 

Chỉ số S&P 500 giảm ít hơn 0,1% xuống 1.962,61 điểm vào lúc 16h00 giờ New York.



Cứ 3 cổ phiếu giảm thì có 2 cổ phiếu tăng giá trong chỉ số S&P 500. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 4/10 lĩnh vực chính của chỉ số này giảm giá, trong đó, cổ phiếu của doanh nghiệp công nghiệp giảm 0,7%.

Chỉ số Dow Jones trung bình của ngành công nghiệp giảm 0,1% xuống 16.937,26 điểm.



Cuối tuần trước, cả hai chỉ số trên đều lập kỷ lục nhờ tác động từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chỉ số VIX theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ thông qua hợp đồng quyền chọn tăng 1,1% lên 10,97 điểm.

Chủ tịch Fed Janet Yellen phát biểu rằng, trong điều kiện chính sách tiền tệ được điều tiết, thị trường bất động sản có cải thiện, chứng khoán tăng cao và nền kinh tế toàn cầu trên đà phục hồi, kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Yellen cũng nhấn mạnh, cần phải tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân Mỹ hơn; đồng thời, xoa dịu lo ngại về tình trạng bong bóng giá tài sản (các tài sản được định giá quá cao so với giá trị thật) và lạm phát.

Ngày 23/6, báo cáo của Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc tại Mỹ cho biết, doanh số bán nhà cũ của nước này đã tăng 4,9% trong tháng 5 lên 4,89 triệu căn nhà, theo số liệu đã điều chỉnh theo mùa, ghi nhận 2 tháng tăng liên tiếp. Số liệu mà Hiệp hội cung cấp cao hơn so với mức dự báo 4,75 triệu căn nhà của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Market Watch và mức 4,65 triệu căn nhà của tháng 4.

Trước đó, cùng ngày, công ty dữ liệu tài chính Markit cho biết, tháng 6, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) sơ bộ của Mỹ tăng lên 57,5 điểm, cao hơn so với dự báo 56,5 điểm của các chuyên gia kinh tế và mức 56,4 điểm của tháng trước đó. Đây cũng là mức điểm cao nhất kể từ tháng 10/2010.

Giới đầu tư cũng tiếp tục theo dõi những diễn mới nhất từ Iraq với tin tức cho biết, lực lượng chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát đường biên giới sang Syria và Jordan.

Tình hình bạo lực giữa hai phe chính phủ và phiến quân tại Iraq ngày càng leo thang, và có xu hướng trở thành xung đột sắc tộc, dấy lên lo ngại rằng, Iraq có thể rơi vào nội chiến.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới