Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ dự báo tăng trước cuộc họp của Fed

Thứ Hai | 18/03/2013 06:50

Số liệu kinh tế khả quan và kỳ vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giúp chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc trong tuần này.
 

Tính từ đầu năm, chứng khoán Mỹ tăng mạnh với chỉ số Dow Jones tăng gần 11% và đạt chuỗi tăng 10 ngày liên tiếp. Trong khi đó chỉ số S&P 500 tăng 9,4%, lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày 15/3.

Dù tăng điểm nhưng các chuyên gia phân tích cho biết hầu hết các cổ phiếu là khá rẻ và đà tăng đã chậm lại. Trong 8 phiên giao dịch trước, S&P 500 chỉ tăng 1 lần 0,5%. Dường như thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Fed về các kế hoạch kích thích tiền tệ trong tuần này.

Cuộc họp của Fed diễn ra vào ngày 21/3. Mặc dù có một số thành viên muốn giảm mua tài sản nhưng Fed dự kiến vẫn tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ.

Theo Reuters, các nhà phân tích nhìn thấy những triển vọng của thị trường chứng khoán Mỹ tuần này dựa trên những dữ liệu kinh tế và đánh giá.

Dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố gần đây cho thấy kinh tế Mỹ đang trên đà hồi phục.

Trước hết, thị trường lao động Mỹ trong tuần qua đón những tín hiệu tích cực. Ngày 14/3, theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước giảm 10.000 đơn xuống 332.000 đơn, thấp hơn con số dự báo 350.000 của Reuters, tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vẫn ở mức cao 7,7%, khiến cho Fed tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu hàng tháng nhằm duy trì lãi suất thấp.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 2 tăng 0,7%, mức tăng đầu tiên trong 4 tháng và lớn nhất kể từ 6/2009 nhưng con số này chưa cho thấy lạm phát gia tăng.

Tổng sản lượng công nghiệp tháng 2 tăng 0,7%, cao nhất trong 3 tháng, dữ liệu do Fed tại Washington công bố. Bộ Thương mại Mỹ trong tuần qua cũng cho biết, doanh số bán lẻ Mỹ tăng 1,1% trong tháng 2, mạnh nhất 5 tháng.

fvbdf

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới