Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo

Thứ Ba | 05/08/2014 06:48

Chỉ số S&P 500 tăng điểm trở lại sau khi Bồ Đào Nha tung gói cứu trợ cho ngân hàng gặp khủng hoảng và doanh thu của Berkshire Hathaway vượt ước tính.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 1.938,99 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 9/10 lĩnh vực chính tăng giá, trong đó lĩnh vực năng lượng tăng mạnh nhất với 1,6% và điện, nước là lĩnh vực duy nhất giảm.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Trong số những doanh nghiệp thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả doanh thu quý II, 76% doanh nghiệp có doanh thu vượt ước tích và 65% doanh nghiệp có doanh số bán hàng vượt dự báo, theo số liệu của Bloomberg.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,5% lên 16.569,28 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Hơn 5,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 1,4% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số VIX theo dõi biến động chứng khoán Mỹ giảm 11% xuống 15,12 điểm.

Nhà quản lý quỹ tài sản Stifel, Nicolaus & Co. Chad Morganlander nhận định, nền kinh tế Mỹ nhìn chung đang tăng trưởng khá tốt với tín hiệu tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vài tháng tới.

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi ngân hàng trung ương Bồ Đào Nha cho biết sẽ tung gói cứu trợ 6,6 tỷ USD cho ngân hàng Banco Espirito Santo, xoa dịu lo ngại của giới đầu tư về nguy cơ khủng hoảng tài chính ở châu Âu. Điều này cũng có nghĩa là ngân hàng trung ương Bồ Đào Nha sẽ kiểm soát ngân hàng Banco Espirito Santo.

Đã có khoảng 1,2 nghìn tỷ USD bốc hơi khỏi thị trường chứng khoán toàn cầu vào tuần trước do lo ngại về khủng hoảng tại tập đoàn Espirito Santo và vụ vỡ nợ của Argentina đã hạn chế các thị trường tín dụng trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn đang trong quá trình tranh luận về thời điểm tăng lãi suất. Nhiều chuyên gia cho rằng, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ buộc phải tăng lãi suất sớm hơn dự kiến trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng cải thiện.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới