Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ rớt giá sau thông tin Fed

Thứ Năm | 20/02/2014 09:01

Cổ phiếu Mỹ mất giá ngày thứ tư sau đợt bán ra muộn với tin FED vẫn duy trì cắt giảm mua trái phiếu nếu không có bất ngờ kinh tế mới.
 

Chỉ số Dow Jones IndustrialAverage mất 89,94 điểm trong phiên, đóng cửa ở mức 16.040,56 điểm. S&P 500 giảm 12,01điểm, đóng cửa ở1.828,75 điểm. Nasdaq Composite giảm38,83 điểm đóng cửa ở 4.237,954 điểm.

S&P 500 trongphiên đã có lúc tăng sít sao tới mức đỉnh1.848,8 điểm của ngày 15/1, rồi bắt đầu giảm vì các thông tin kinh tế Mỹđưa ra không tương ứng với kỳ vọng của thị trường

Các bản ghi nhớ về cuộc họp của ủy ban hoạch định chính sáchcủa Cục Dự trữ Liên bang không sai lệch mấy với các thông điệp từ trước củaFED. Nó thể hiện một số nhà lãnh đạo Fed muốn nhấn mạnh ý tưởng cắt giảm từ từ10 tỉ USD mỗi lần chương trình mua trái phiếu hàng tháng hiện nay. Tuy nhiên thị trường đã kỳ vọng Fed sẽ thể hiệný muốn tăng kích thích nền kinh tế.

Thông số kinh tế ngày thứ Tư cho thấy thị trường nhà đất HoaKỳ tháng giêng đã ghi nhận mức giảm lớn nhất trong ba năm. Chỉ số giá nhà sảnxuất Mỹ cho nhu cầu cuối cùng tăng 0,2% không cho thấy dấu hiệu tăng áp lực lạmphát.

Goldman Sachs giảm dự báo tăng trưởng quý 1 của họ còn 1,8%năm. Barclay giảm 0,3% còn 1,9%.

Cổ phiếu Facebook giảm 2% trong các giao dịch kéo dài, nhưngđóng cửa ở mức cao kỷ lục, nhờ có tin sát nhập. FB sẽ mua hãng mobile-messagingđang tăng trưởng rất nhanh là WhatsApp với 16 tỉ USD tiền mặt và cổ phiếu cộngthêm 3 tỉ USD cổ phiếu giới hạn của mình. Mạng xã hội hàng đầu thế giới đang tìmkiếm cách nâng cao tính phổ biến của mình đặc biệt là trong giới trẻ.

Khoảng 6,9 tỉ cổ phiếu đã được giao dịch trên sàn chứng khoánMỹ, gần bằng mức trung bình 7,06 tỉ của tháng hai, theo số liệu của BATS Globalmarkets.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới