Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng sau phát biểu của tân chủ tịch Fed

Thứ Ba | 11/02/2014 22:27

Chứng khoán Mỹ có phiên tăng thứ 4 liên tiếp sau khi bà Yellen thừa nhận cần làm nhiều hơn nữa để khôi phục thị trường việc làm.
 

Chứng khoán Mỹ tăng khi chỉ số S&P 500 leo lên mức cao trong 4ngày liên tiếp sau khi bà Jenet Yellen thừa nhận cần làm nhiều điều hơn nữa để khôiphục sức khỏe thị trường việc làm. Ngân hàng trung ương Mỹ có khả năng cắt giảm tiếp chương trình mua trái phiếu kho bạc và chứng khoán thế chấp.

S&P 500 đã tăng 0,3% lúc 9h44 sáng giờ New York. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 54,07 điểm, tương đương 0,3% lên mức 15.855,86 điểm.

Bà Yellen 67 tuổi đã đọc bài phát biểu đầu tiên với tư cáchchủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các chính sách và kề hoạch giảm dần chương trìnhmua trái phiếu không tiền lệ do bà giúp triển khai. Bà lặp lại quan điểm củaFed về viễn cảnh tiếp tục cắt giảm và việcmua trái phiếu, được gọi là nới lỏng định lượng, không thuộc “tiến trình địnhtrước”.


Dù tăng trưởng đã lớn lên, “sự phục hồi trong thị trường laođộng còn xa mới hoàn thành,” theo bài phát biểu của bà trước ủy ban Dịch vụ Tàichính. “Tôi cam kết đạt được cả hai nhiệm vụ của tổ chức là giúp kinh tế trở lạitình trạng việc làm đầy đủ và đẩy lùi lạm phát xuống mức 2% không để nó lên caohay xuống thấp hơn mức đó.”

Các quan chức của Ủy ban Thị trường Mở Liên Bang (FOMC) đã hailần giảm thiểu chương trình mua tài sản của Fed, hạ mức mua trái phiếu hàng thángcòn lại 65 tỉ USD cho tháng hai, từ mức 85 tỉ USD năm ngoái. Ba vòng nới lỏng địnhlượng đã giúp đẩy chỉ số SPX lên cao gấp 173% từ mức đáy kỷ lục 12 năm hồi năm 2009.

Tuần trước, Bộ Lao động Mỹ đã thông báo việc làm mới trong tháng 1/2014 chỉđạt 113.000 việc làm, còn tỉ lệ thất nghiệp đạt mức thấp nhất trong 5 năm.

Trên thế giới tăng trưởng đang chậm lại ở Trung Quốc, và cóhiện tượng bán tháo tiền tệ các thị trường mới nổi.

Thị trường Mỹ vẫn đang đợi kết quả tài chính của 16 công tynữa trong bảng S&P 500. Trong số cấc công ty đã công bố báo cáo tài chính mùa này, 76% công ty vượt mức lợi nhuận dự báo và 66% vượt mức doanh sốbán dự báo, theo điều tra của Bloomberg. Lợi nhuận của các cổ phiếu đã tăng8,3% trong quý 4 năm 2013 và doanh thu tăng 2,7%.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới