Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nga kết thúc tuần "tệ nhất" 4 tháng

Thứ Sáu | 18/07/2014 18:49

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nga giảm mạnh vào 2 ngày giao dịch cuối tuần sau lệnh trừng phạt của Mỹ và vụ máy bay rơi trên lãnh thổ Ukraine.
 

Thị trường chứng khoán Nga đã có tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 3 do cổ phiếu tiếp tục giảm trong phiên kết thúc tuần giao dịch.

Chứng khoán Nga lao dốc trong hai ngày qua do phải liên tiếp đón nhận những thông tin kinh tế - xã hội tiêu cực. Sau khi Mỹ ra lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra trên lãnh thổ tranh chấp miền đông Ukraine khiến cuộc chiến chính trị giữa Nga, Ukraine, Mỹ và châu Âu càng trở nên phức tạp do chưa xác định rõ đâu là thủ phạm đã bắt rơi máy bay của Malaysia.

Nguồn: Bloomberg
Chỉ số blue-chip MICEX của Nga giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 18/7 - Nguồn: Bloomberg

Trong phiên giao dịch hôm nay 18/7, chỉ số blue-chip MICEX giảm gần 2% xuống 1412,77 điểm trong ngày hôm nay. Một ngày trước đó, chỉ số này cũng đã giảm 2,3% sau khi Mỹ ra lệnh trừng phạt mạnh nhất đối với các công ty dầu khí và ngân hàng Nga.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng có phiên giao dịch ảm đạm khi chỉ số Stoxx Europe 600 index lúc 18h56' hôm nay (theo giờ Việt Nam) đang giảm 0.38% xuống 338,45 điểm. Chốt phiên hôm qua 17/7, chỉ số này cũng giảm 0,9% trước căng thẳng do các lệnh trừng phạt Mỹ và châu Âu áp dụng đối với Nga.

Liên quan đến vụ máy bay rơi, cho đến nay đã phát hiện 298 người chết trong vụ tai nạn máy. Đã xuất hiện bằng chứng nghi ngờ quân ly khai Ukraine là lực lượng bắn rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines khi máy bay này bay vào vùng không phận miền đông Ukraine.

Nguồn Theo DVO/MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới