Hủy
Thế giới

Chứng khoán tăng, giới tỷ phú kiếm 16 tỷ USD tuần qua

Thứ Hai | 23/06/2014 11:56

300 người giàu nhất thế giới đã có thêm 15,6 tỷ USD trong giá trị tài sản ròng của mình trong tuần qua.
 

300 người giàu nhất thế giới đã có thêm 15,6 tỷ USD trong giá trị tài sản ròng của mình trong tuần qua, khi các chỉ số S&P 500 và Dow Jones đóng cửa ở các mức cao kỷ lục bởi tâm lý lạc quan rằng sự phục hồi kinh tế sẽ tăng tốc.

Một trong những người kiếm được nhiều nhất là Chủ tịch Elon Musk của Tesla Motors Inc., với 1,1 tỷ USD tăng thêm, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Palo Alto, một công ty có trụ sở tại California, đã có cổ phiếu tăng giá 17,5% kể từ ngày 20/5, giúp nâng tài sản của Musk lên 10,9 tỷ USD. Lợi nhuận của nhà sản xuất xe hơi chạy điện này được dự đoán sẽ tăng 46% trong năm nay, theo ước tính bình quân từ một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ cho thấy khẩu vị rủi ro đang trở lại khi các nhà đầu tư vượt qua được những lo lắng về nền kinh tế và về mức định giá của cổ phiếu.

“Chứng khoán tiếp tục bùng nổ”, Walter “Bucky” Hellwig, một phó chủ tịch cao cấp của BB&T Wealth Management nói. “Câu chuyện thực là lượng tiền sẵn sàng đổ vào thị trường đang nhiều hơn cơ hội ở các tài sản rủi ro”.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 1,38% trong tuần qua, lên mức 1.962,87 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 172 điểm lên 16.947,08 điểm.

Charles và David Koch, anh em tỷ phú quản lý Koch Industries Inc., trụ sở ở Wichita, Kansas, Mỹ, đã có thêm 860 triệu USD trong chỉ 1 tuần qua, nâng tổng tài sản của hai anh em lên 107 tỷ USD.

Giám đốc điều hành 50 tuổi Jeff Bezos của Amazon.com Inc., trụ sở tại Seattle, Mỹ, hãng vừa thông báo sẽ thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh với nhãn hiệu Fire Phone, đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng của Bloomberg với 29,7 tỷ USD tài sản.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng 83 tỷ USD. Tỷ phú 58 tuổi này, người vừa từ bỏ tư cách là cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft Corp., đã mua được 1,4 tỷ cổ phần của Republic Services Inc. Thương vụ này được thực hiện sau khi tổ chức Gates Foundation Asset Trust, đơn vị quản lý hoạt động đầu tư cho Quỹ Bill & Melinda Gates 40,2 tỷ USD, bán lại toàn bộ cổ phần ở G4S Plc, nhà cung cấp các dịch vụ an ninh lớn nhất thế giới.

Xếp sau Gates là nhà tài phiệt trong lĩnh vực viễn thông của Mexico, ông Carlos Slim, 74 tuổi, với giá trị tài sản ròng 69,1 tỷ USD. Amancio Ortega của Tây Ban Nha, chủ chuỗi cửa hàng quần áo Zara, là người giàu thứ ba thế giới, với tài sản trị giá 65,3 tỷ USD, tăng 900 triệu USD trong tuần qua.

Nguồn Theo DVO/Business week


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới