Hủy
Thế giới

Cựu nhân viên CIA xin tị nạn ở Iceland

Thứ Tư | 19/06/2013 08:30

Chính phủ Iceland vừa nhận được đơn xin tị nạn từ cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người đã tiết lộ chương trình giám sát tình báo tối mật của Mỹ.
 

Trong bài báo đăng tải trên tờ Frettabladid cỉa Iceland, phát ngôn viên WikiLeaks Kristinn Hrafnsson cho biết Edward Snowden đã nộp đơn xin tị nạn không chính thức lên chính quyền Iceland thông qua một người trung gian.

"Hôm 12/6, tôi đã nhận được lời nhắn từ Edward Snowden, trong đó nhờ tôi thông báo cho chính phủ Iceland rằng anh ta muốn xin tị nạn ở đây", Hrafnsson cho biết.

Chính phủ Iceland cũng xác nhận đã nhận được lời nhắn của Snowden từ Hrafnsson, song từ chối cho biết liệu họ có quyết định cấp tị nạn chính trị cho Snowden hay không.

Ngoài Iceland, Edward Snowden còn gửi cả đơn xin tị nạn đến đến Ecuador. Theo bộ trưởng ngoại giao Ricardo Patiño của Ecuador, chính quyền nước này đam xem xét khả năng cho phép Snowden nhập cảnh.

Trước đó, hôm 11/6, chính phủ Nga tuyên bố sẽ chấp nhận yêu cầu xin tị nạn chính trị của Snowden.

Cựu nhân viên làm việc cho nhà thầu Booz Allen Hamilton của chính phủ Mỹ Edward Snowden trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau khi tiết lộ Cơ quan an ninh Mỹ (NSA) đang điều hành một dự án tối mật mang tên PRISM. Dự án này yêu cầu các công ty internet phải cung cấp một lượng lớn dữ liệu của người dùng trực tuyến để phục vụ cho hoạt động tình báo.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, chính phủ Mỹ đã mở một cuộc điều tra hình sự để tìm ra nguồn rò rỉ thông tin, và Snowden phải chạy trốn tới Hong Kong.

Nguồn RUVR/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới