Hủy
Thế giới

Cựu tổng thống Musharraf trở về Pakistan sau 4 năm lưu vong

Thứ Ba | 02/04/2013 10:09

Cựu tổng thống Pervez Musharraf vừa trở về thủ đô Islamabad, Pakistan hôm qua 1/4, sau 4 năm phải sống lưu vong ở nước ngoài.
 

Theo Tân Hoa Xã, máy bay chở ông Musharraf đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Islamabad dưới sự giám sát chặt chẽ của quân đội và cảnh sát. Trước đó, các cơ quan an ninh cũng phải ngăn cản và kiểm soát đoàn người ủng hộ ông Musharraf để không gây ảnh hưởng cho hoạt động của sân bay.

Ngay sau khi xuống máy bay, cựu tổng thống Pakistan từ chối trả lời phỏng vấn của giới truyền thông và lên xe tới nhà riêng được đặt trong tình trạng an ninh cao ở Islamabad. Việc ông Musharraf từ chối trả lời giới truyền thông được giải thích là vì lý do an ninh.

Ông Musharraf đang phải đối mặt với một số cáo buộc, bao gồm cả cáo buộc cung cấp hệ thống an ninh kém dẫn đến cái chết của cựu thủ tướng Benazir Bhutoo trong vụ đánh bom tự sát năm 2007. Tòa án Pakistan cũng cấm ông Musharraf rời khỏi đất nước khi chưa được sự cho phép để công tác điều tra không bị gián đoạn.

Cựu tổng thống Pakistan hiện đang dẫn dắt đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (APML) tham gia bầu cử quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Ông Musharraf là người quyết định tham gia vào lực lượng quân Đồng minh do Mỹ dẫn đầu và cho phép Washington xây dựng căn cứ quân sự ngay trong lãnh thổ, để thực hiện các vụ tấn công tiêu diệt Taliban ở Afghanistan. Ông cầm quyền ở Pakistan từ năm 1999-2008, trước khi bị tòa án cáo buộc một loạt tội danh liên quan đến kinh tế cũng như chính trị và buộc phải từ chức vào tháng 8/2008.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới