Hủy
Thế giới

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản nhận thư chứa đạn

Thứ Sáu | 28/09/2012 16:58

Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Tokyo ngày 28/9 đã nhận được phong thư chứa một viên đạn súng trường, với tên người gửi là thủ tướng Nhật Bản.
 

Việc này xảy ra trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền giữa hai nước liên quan tới quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên Biển Hoa Đông ngày càng leo thang.

Hãng tin Jiji của Nhật Bản đưa tin bên ngoài phong thư đề tên người gửi là "Yoshihiko Noda" và quan chức đại sứ quán Trung Quốc đã chuyển nó cho cơ quan cảnh sát.

Tin cho biết thêm không có lá thư nào trong chiếc phong bì trên.

"Đúng là có một phong bì chứa vật hình viên đạn được gửi đến đại sứ quán," một phát ngôn viên cảnh sát xác nhận. "Cảnh sát đang điều tra xem có phải là đầu đạn thật hay không".

Cùng ngày, phát biểu tại một cuộc họp báo, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura khẳng định tuyên bố của ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì cho rằng Nhật Bản đã “cướp” quần đảo tranh chấp Senkaku - mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông - là “vô căn cứ”.

Ông Fujimura nhấn mạnh “tuyên bố đơn phương của Trung Quốc hoàn toàn vô căn cứ và Nhật Bản kiên quyết phản đối” đồng thời cho rằng vì không tồn tại tranh chấp lãnh thổ nên Nhật Bản không cần thiết phải tuyên truyền về vấn đề chủ quyền, nhưng nếu Trung Quốc đơn phương làm việc này, Tokyo cũng sẽ đưa ra những lý giải cặn kẽ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới