Hủy
Thế giới

Đảng cầm quyền Australia thất bại trong cuộc bầu cử miền bắc

Chủ Nhật | 26/08/2012 08:50

Đảng lao động của thủ tướng Australia Julia Gillard đã thất bại trong các cuộc bầu cử ở lãnh thổ phía bắc đất nước sau 11 năm nắm quyền.
 

Đảng quốc gia tự do dẫn đầu bởi Terry Mills tuyên bố chiến tranh trước bộ trưởng lao động Paul Henderson với 14/25 ghế trong quốc hội, đài tiếng nói Australia cho biết.

Người dân "đã bỏ phiếu cho sự thay đổi và cho một tương lai tốt đẹp hơn", ông Mills hôm nay 26/8 cho biết trên Sky News.

Cuộc bầu cử tập trung chủ yếu vào các vấn đề địa phương, bao gồm tăng cường lực lượng cảnh sát, giá nhà ở, tài trợ của chính phủ ở vùng sâu vùng xa và quyền của người dân bản địa.

Lãnh thổ phía bắc là khu vực dân cư thưa thớt của Australia. Hơn một nửa trong số 230.000 người dân sinh sống ở thành phố cảng Darwin và 1/3 dân là người bản địa, cao hơn so với tỷ lệ trung bình toàn quốc là 3%, số liệu thống kê của chính phủ cho biết.

Trước đó, trong tháng 3, đảng lao động của thủ tướng Julia Gillard đã phải chịu thất bại thảm hại ở Queensland, khiến đảng của bà chỉ còn nắm quyền ở 2 trong số 6 bang. Đảng lao động vẫn nắm quyền ở Canberra, thủ đô của Australia.

Đảng lao động của thủ tướng Gillard đã giành được sự ủng hộ của 35% cử tri trong cuộc bỏ phiếu công bố ngày 21/8, tăng 2% so với 2 tuần trước đó, nhưng vẫn thấp hơn so với 45% cử tri ủng hộ đảng liên minh Tự do - Quốc gia của Tony Abbott.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới