Hủy
Thế giới

Deutsche Bank: Hơn 200 tỷ USD có thể "nối gót" Bill Gross rời Pimco

Thứ Ba | 30/09/2014 11:50

Ngày 26/9, Bill Gross bất ngờ quyết định rời khỏi Pimco - quỹ đầu tư trái phiếu mà ông đã lập nên từ năm 1971.
 

Quyết định này đã dấy lên làn sóng bán tháo cổ phiếu Pimco trong phiên giao dịch ngày 26/9 trong khi cổ phiếu của Janus Capital - công ty mà ông Bill Gross chuyển sang - lại tăng đến 42%.

Không có gì ngạc nhiên nếu sự ra đi đột ngột của ông Gross kéo theo làn sóng rút vốn ra khỏi quỹ đầu tư Pimco. Deutsche Bank ước tính, giới đầu tư sẽ rút khoảng 210 tỷ euro (266 tỷ USD) ra khỏi Pimco.

Deutsche Bank cũng dự báo, giá cổ phiếu của Pimco sẽ giảm xuống 135 euro từ mức 140 euro nhưng vẫn duy trì vị trí của Pimco trên sàn chứng khoán.

Trước đó, Wall Street Journal cho biết đã có khoảng 10 tỷ USD bị rút khỏi Pimco.

Ngay sau khi ông Gross tuyên bố từ chức, Pimco đã xướng tên Daniel Ivascyn trở thành tân giám đốc đầu tư của quỹ; đồng thời, Scott Mather, Mark Kiesel và Mihir Worah sẽ tiếp quản Pimco.

Tuy nhiên ngày 29/9, Pimco đã khởi động chiến dịch nhằm thuyết phục khách hàng không rời bỏ quỹ đầu tư. Ban giám đốc cùng với đội quản lý danh mục đầu tư đã lần lượt gọi điện tới chuyên gia tư vấn tài chính của các doanh nghiệp trên Phố Wall, như Merrill Lynch và Morgan Stanley, để thuyết phục rằng, Pimco sẽ vẫn phát triển mạnh mà không cần có ông Gross, theo nguồn tin thân cận cho biết.

Nguồn Theo DVO/ CNBC, Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới