Hủy
Thế giới

Địa điểm đầu tư nào hấp dẫn nhất khu vực châu Á?

Thứ Tư | 04/09/2013 20:53

Trong các quốc gia châu Á, Philipines là điểm sáng nhất về hấp dẫn đầu tư và tốc độ tăng trưởng kinh tế, cùng với đó là Trung Quốc và Indonesia.
 

Nhà đầu tư đã mạnh tay rút tiền ra khỏi thị trường chứng khoán từ Indonesia cho đến Trung Quốc sau khi nghe thông tin FED sẽ cắt giảm kích thích kinh tế. Vậy quốc gia châu Á nào sẽ vượt qua được cơn bão?

Ngay sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ FED tuyên bố sẽ cắt giảm chương trình kích thích kinh tế, giới đầu tư đã mạnh tay rút tiền ra khỏi hàng loạt các thị trường chứng khoán mới nổi ở châu Á, khiến cho đồng nội tệ của các quốc gia này sụt giảm mạnh, tăng áp lực cho các nền kinh tế châu Á vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Trong các quốc gia ở khu vực châu Á, Philipines là điểm sáng nhất về hấp dẫn đầu tư và sáng về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Cùng với đó là hai nước Trung Quốc và Indonesia.

Kinh tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ đang phát triển ở tốc độ chậm hơn. Việt Nam và Malaysia thì nằm ở vị trí trung bình. Sở dĩ Phillipines đã giành được vị trí đầu bảng do doanh thu của đa số doanh nghiệp ở mức cao hơn nhiều so với dự báo. Trong khi đó chỉ có 1/3 số doanh nghiệp ở Hàn Quốc, Hong Kong và Trung Quốc đạt doanh số thu theo dự báo.

Tuy nhiên không khí có vẻ rất u ám tại các thị trường chứng khoán. Duy chỉ có chứng khoán Nhật và Việt Nam tăng với mức tăng là 14%. Số lượng văn phòng hạng A cho thuê được tại các thành phố lớn cũng là thước đo phát triển của nền kinh tế, thị trường này vẫn phát triển rất tốt ở Jakarta, Bắc Kinh và Bangkok, đều tăng 10% trong năm nay. Nhưng có một điều ai cũng có thể thấy, đó là tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á đã chậm dần.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới