Hủy
Thế giới

Doanh nghiệp Hàn Quốc ở Kaesong thiệt hại gần 1 tỷ USD

Thứ Ba | 25/06/2013 22:06

Theo thống kê của chính phủ, tổng thiệt hại mà các doanh nghiệp Hàn Quốc phải gánh chịu khi khu công nghiệp Kaesong đóng cửa lên tới gần 1 tỷ USD.
 

Kể từ khi chính quyền Bình Nhưỡng quyết định rút 53.000 công nhân khỏi Kaesong do căng thẳng leo thang giữa 2 miền Triều Tiên, hoạt động của 123 nhà máy Hàn Quốc tại khu công nghiệp chung này hoàn toàn bị tê liệt. Điều này khiến các chủ doanh nghiệp Hàn Quốc cũng buộc phải rút lui khỏi đây ít lâu sau đó.

Tổng thiệt hại mà các doanh nghiệp Hàn Quốc phải hứng chịu từ thời điểm đó đã lên tới 1,05 nghìn tỷ won (tương đương 910 triệu USD), bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Con số trên được tổng hợp từ báo cáo của 234 doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Kaesong hoặc có liên hệ với các công ty làm ăn tại đây, bộ cho biết.

Hiện tại, tương lai của khu công nghiệp chung Kaesong, biểu tượng hiếm hoi về sự hợp tác giữa 2 miền Triều Tiên, vẫn chưa được xác định.

Đầu tháng này, cả 2 miền Triều Tiên đã lên kế hoạch nối lại đàm phán cấp cao để bàn về tương lai của Kaesong. Tuy nhiên, vào phút chót, đàm phán đã bị hủy bỏ do một số bất đồng về vị trí trưởng đoàn đàm phán giữa 2 nước.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới