Hủy
Thế giới

Đồng bảng Anh xuống thấp kỷ lục

Thái Bình Thứ Tư | 15/08/2018 17:29

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất của 13 tháng trong phiên giao dịch ngày 14.8 do tăng trưởng tiền lương thấp.
 

Vương quốc Anh có thể gia nhập TPP?

Airbus có thể ngưng sản xuất do Brexit


Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất của 13 tháng trong phiên giao dịch ngày 14.8, sau khi số liệu chính thức cho thấy mức tăng tiền lương tại nước này thấp hơn dự báo, bất chấp tỷ lệ thất nghiệp rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 43 năm qua. 

Hồi đầu phiên, đồng nội tệ của Vương quốc Anh đã tăng lên 1,2827 USD đổi 1 bảng sau khi Cơ quan Thống kê quốc gia Anh (ONS) công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này hiện là 4%, mức thấp nhất kể từ tháng 2.1975 và các nhà kinh tế dự đoán tỷ lệ này sẽ tiếp tục duy trì ở mức 4,2%. 

Tỷ lệ thất nghiệp cho thấy “sức khỏe” của thị trường lao động tại nước Anh vẫn khá ổn định, mặc dù nhịp độ tăng trưởng việc làm trong quý kết thúc vào tháng 6.2018 có phần chậm lại khi chỉ có thêm 42.000 việc làm mới được tạo ra. 

Nhưng đồng bảng đã không thể duy trì đà tăng của mình sau khi một báo cáo khác của ONS cũng công bố cùng ngày 14.8 cho thấy mức tăng lương hàng năm chỉ là 2,4%, mức thấp nhất của chín tháng và thấp hơn dự báo đưa ra trước đó. Chính điều này đã chặn đà khởi sắc mà đồng bảng có được nhờ số liệu việc làm tích cực. 

Bên cạnh đó, sự hồi phục của dồng USD càng tạo sức ép lên đồng bảng Anh, khiến đồng tiền này rơi xuống 1,2705 USD đổi 1 bảng - mức thấp nhất kể từ tháng 6.2017. 

Dong bang Anh xuong thap ky luc
Đồng bảng Anh rơi xuống mức “đáy” của 13 tháng. Ảnh: euroexchangeratenews.co.uk



Hồi tuần trước, đồng bảng Anh đã sụt giảm do USD mạnh lên cũng như những lo ngại xung quanh tình hình đàm phán giữa nước này với Liên minh châu Âu (EU) về một thỏa thuận thương mại khi nước Anh rời khỏi khối này (còn gọi là Brexit). Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt của nước Anh gần đây đã lên tiếng cảnh báo về khả năng một Brexit không có thỏa thuận nào đạt được. 

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Felix Blom tại trang giao dịch điện tử OFX cho biết những số liệu về tăng trưởng tiền lương có thể tác động tới quá trình tăng lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh (BoE), đặc biệt trong bối cảnh mối đe dọa về một Brexit không thỏa thuận ngày càng lớn.

Nếu điều này xảy ra, động thái tiếp theo của BoE có thể là đảo ngược quyết định gần đây của họ và quay về cắt giảm lãi suất để giữ cho nền kinh tế ổn định.

Ý kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump về kế hoạch Brexit của Anh giết chết hy vọng một thỏa thuận thương mại của Mỹ cũng hạ thấp đồng bảng Anh, đẩy đồng đô la lên cao hơn nữa. Bảng Anh giảm hơn nửa phần trăm xuống 1.3103 đô la.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.648 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.050 đồng (bán)

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.010 đồng mua tiền mặt và 23.080 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.000 đồng mua vào và 23.090 đồng bán ra.

Nguồn Bnews/Reuter


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới