Hủy
Thế giới

EIU: Kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại

Thứ Sáu | 23/08/2013 19:46

Tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục suy yếu ở nhiều nước mới nổi, theo đánh giá của hãng nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU).
 

Trong Báo cáo Triển vọng Toàn cầu mới nhất của mình, EIU - thuộc tập đoàn báo chí The Economistcủa Anh - cho rằng tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục suy yếu ở nhiều nước mới nổi, vốn đã thúc đẩy GDP toàn cầu trong suốt thập kỷ qua.

Một lần nữa, EIU lại hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2013 đối với Brazil, Ấn Độ, và Nga khi nhu cầu từ bên ngoài thấp, đầu tư yếu, ít lựa chọn về chính sách và áp lực trên thị trường tài chính kìm hãm các nền kinh tế này.

EIU cũng hạ dự báo tăng trưởng năm 2013 đối với Mỹ từ mức 2% xuống còn 1,6%. GDP đã bị điều chỉnh xuống trong quý 1, nhưng tăng trưởng đã mạnh lên trong quý 2 và sẽ tiếp tục cải thiện trong 6 tháng cuối năm. Tuy nhiên, kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi với tốc độ chậm nhưng ổn định.

EIU lại nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2013 của khối euro lên mức -0,5% từ mức -0,8%. Phần lớn các nền kinh tế tại khu vực này hoạt động tốt hơn dự kiến trong quý 2, dẫn đầu là Đức. Dù khu vực này đã thoát khỏi suy thoái trong quý 2, nhưng tình hình vẫn xấu do tỷ lệ thất nghiệp cao và các biện pháp thắt lung buộc bụng kìm hãm. Tăng trưởng của khối euro được EIU nâng lên mức 0,7%.

Đối với Trung Quốc, số liệu kinh tế gần đây đã cải thiện, cho thấy giai đoạn tồi tệ nhất của năm 2013 có thể đã qua đi. Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ nền kinh tế, nhưng theo EIU, tốc độ tăng trưởng của nước này trong năm nay sẽ thấp hơn so với những năm gần đây.

Về chương trình nới lỏng định lượng của Mỹ, EIU dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giảm quy mô của chương trình mua tài sản trong những tháng tới, có thể là vào tháng 9.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới