Hủy
Thế giới

Fed giữ nguyên lãi suất, phát tín hiệu tăng 2 lần trong năm nay

Thứ Năm | 17/03/2016 09:10

Fed giữ nguyên lãi suất trong phiên họp kết thúc vào 16/3 nhưng nêu rõ kinh tế Mỹ ổn định sẽ cho phép nâng lãi suất 2 lần trong năm nay.
 

Theo thông báo đưa ra sau cuộc họp chính sách 2 ngày kết thúc vào rạng sáng nay (17/3) theo giờ Việt Nam, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) quyết định giữ nguyên mức mục tiêu cho lãi suất cơ bản trong khoảng 0,25-0,5%.

Các nhà hoạch định chính sách cũng dự kiến Fed sẽ nâng lãi suất 2 lần từ nay đến cuối năm, mỗi lần tăng 0,25%.

Tuy vậy, Ngân hàng trung ương Mỹ cũng lưu ý rằng kinh tế Mỹ tiếp tục đối mặt với rủi ro từ sự bất ổn của kinh tế toàn cầu.

"Một loạt các chỉ số gần đây cho thấy thị trường việc làm đang được cải thiện. Lạm phát cũng tăng trong những tháng qua", Fed cho biết trong tuyên bố sau phiên họp chính sách. "Tuy nhiên, diễn biến kinh tế và tài chính toàn cầu tiếp tục gây mối nguy và sẽ giữ lạm phát ở mức thấp trong những tháng còn lại của năm 2016".

Chủ tịch Janet Yellen cho biết, trong cuộc họp lần này đã có sự chuyển biến lớn khi hầu hết các thành viên của FOMC đều nhận định đây là con đường phù hợp với tình hình hiện nay. Dự báo về tốc độ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu đang sụt giảm, đồng thời điều kiện tín dụng cũng bị thắt chặt.

Bà cũng khẳng định vẫn có khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 4. “Sẽ có thêm số liệu về thị trường lao động cũng như nhiều nhân tố khác ảnh hưởng đến lạm phát”.

Các nhà hoạch định chính sách Fed dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ chậm hơn và lạm phát thấp hơn trong năm nay và lãi suất liên bang sẽ ở 1,875% vào cuối năm 2017, giảm so với mức dự báo 2,375% được đưa ra hồi tháng 12. Mức dự báo cho cuối năm 2018 cũng bị hạ từ 3,25% xuống còn 3%.

Nhật Trường

Nguồn Reuters,Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới