Hủy
Thế giới

Fed không thể nâng lãi suất trong tháng 9 sau bình luận của Thống đốc?

Thứ Ba | 13/09/2016 08:27

Thống đốc Fed cho rằng không nên gỡ bỏ chính sách hỗ trợ kinh tế quá sớm, củng cố quan điểm lãi suất sẽ được giữ nguyên trong phiên họp tháng này.
 

Phát biểu trước Hội đồng Vấn đề Toàn cầu Chicago, Thống đốc Fed Lael Brainard cho rằng Fed nên tránh việc cắt giảm sự hỗ trợ nền kinh tế một cách quá nhanh. Đồng thời bà Brainard cũng cho biết bà muốn thấy xu hướng mạnh mẽ hơn về chi tiêu dùng của Mỹ cũng như bằng chứng cho thấy lạm phát đang tăng trước khi Fed nâng lãi suất và nhấn mạnh kinh tế Mỹ vẫn dễ tổn thương trước những biến động kinh tế toàn cầu.

Fed khong the nang lai suat trong thang 9 sau binh luan cua Thong doc?
Thống đốc Fed Lael Brainard

Bà Brainard cũng cho rằng thị trường lao động chưa đạt đến ngưỡng toàn dụng, đồng nghĩa rằng "khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ ít có khả năng xảy ra hơn".

Bà Brainard cũng không đưa ra thời điểm cụ thể về sự thay đổi lãi suất, và giữ quan điểm thận trọng trước khi Fed họp chính sách vào ngày 20-21/9 tới đây.

Các nhà hoạch định chính sách Fed tham dự phiên họp với những ý kiến trái chiều khi một số lo ngại lãi suất ở mức thấp như hiện nay sẽ khiến lạm phát tăng trong khi số khác, kể cả bà Brainard, lại cho rằng Fed không cần phải vội vàng nâng lãi suất.

Nhiều quan chức Fed cho rằng thị trường lao động Mỹ đã tiến sát ngưỡng toàn dụng và Chủ tịch Fed Janet Yellen hồi tháng 7 nhận định khả năng tăng lãi suất đã được củng cố.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm ngay sau bình luận của bà Brainard trong khi USD suy yếu và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm.

Theo số liệu của CME Group công bố hôm 12/9, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 hiện là 15%, giảm đáng kể so với 24% hôm cuối tuần 9/9.

Trong suốt năm qua, Thống đốc Fed Lael Brainard là một trong những quan chức Fed ủng hộ việc duy trì lãi suất ở mức thấp khi cho rằng kinh tế Mỹ vẫn rất dễ tổn thương trước những biến động kinh tế tại châu Á và châu Âu.

Hôm 12/9, bà Brainard cho rằng chính sách lãi suất thấp tại các nền kinh tế phát triển có thể khiến kinh tế Mỹ dễ tổn thương hơn khi USD mạnh lên, kéo giảm áp lực lạm phát.

Nhật Trường

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới