Hủy
Thế giới

Giá nhà giảm tại khu vực đắt đỏ nhất London

Thứ Bảy | 14/06/2014 08:58

Tháng 4, giá nhà tại hai quận Kensington & Chelsea và Westminster giảm mạnh.
 

Nguyên nhân là bảng Anh tăng giá và khả năng chính phủ sẽ áp dụng các loại thuế mới nhằm hạn chế giới giàu có nước ngoài mua nhà.

Theo báo cáo được công bố ngày 13/6, tháng 4, giá nhà đã giảm tại 6/10 quận đắt đỏ nhất London.

Trong đó, công ty Acadata cho biết, giá nhà trung bình tại quận Westminster giảm 2,9% xuống 1,19 triệu bảng Anh (2 triệu USD)/ ngôi nhà.

Trong khi đó, theo số liệu kết hợp của Acadata và công ty dịch vụ bất động sản LSL, giá nhà tại quận Kensington & Chelsea giảm xuống 1,9 triệu bảng Anh/ ngôi nhà, thấp hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái và 2,7% so với tháng 4. Giá nhà tại đây đã tăng khoảng 31% trong 4 tháng đầu năm 2014, đưa Kensington & Chelsea trở thành quận có giá nhà tăng cao nhất sau Lambeth và Tower Hamlets.

Chủ tịch của Acadata - công ty chuyên nghiên cứu thị trường nhà đất - Peter Williams nhận định trong báo cáo rằng, thị trường bất động sản tại một số quận ở London đã bớt "nóng" dù tốc độ tăng giá nhà hàng năm tại đây vẫn bị đánh giá là cao.

Giá chào bán những căn hộ có giá trị trên 10 triệu bảng Anh đã giảm 10% xuống mức giá hợp lý hơn trên khắp các quận trung tâm của London.

Ngược lại, giá nhà tại Anh và xứ Wales lại tăng mạnh 8,5% lên mức giá trung bình là 266.013 bảng Anh trong 12 tháng tính đến tháng 5, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/2010.

Giá nhà tại Vương quốc Anh từng tăng mạnh trong bối cảnh chi phí đi vay xuống gần mức thấp kỷ lục và kinh tế đang trên đà tăng trưởng. Trong đó, giá nhà tại các khu vực đắt đỏ nhất của London tăng mạnh nhất với mức tăng hơn 70% kể từ năm 2009.

Theo nhận định của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, nguyên nhân là những biến động chính trị và kinh tế ở nước ngoài đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà của giới nhà giàu cũng như nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới