Hủy
Thế giới

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên không can thiệp vào bầu cử

Thứ Tư | 26/09/2012 14:31

Hàn Quốc hôm nay 26/4 đe dọa đáp trả bằng quân sự nếu Triều Tiên có bất cứ hành động khiêu khích làm ảnh hưởng tới bầu cử tổng thống nước này.
 

Cảnh báo trên được đưa ra tại cuộc họp an ninh cấp cao do đích thân tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak triệu tập, đồng thời trong bối cảnh căng thẳng dọc theo biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên ngày một gia tăng.

Phát ngôn viên tổng thống Park Jeong Ha cho biết: "Chính phủ Hàn Quốc quyết định kêu gọi Triều Tiên dừng ngay lập tức mọi động thái gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống tới đây".

"Quân đội Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục cảnh giác cao độ trong trường hợp Bình Nhưỡng có hành vi khiêu khích và sẽ đáp trả mạnh mẽ", ông Park Jeong Ha tuyên bố.

Cuộc họp an ninh của tổng thống Lee Myung Bak hôm nay có sự tham dự của bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng thống nhất, người đứng đầu Cơ quan tình báo quốc gia và cố vấn an ninh cấp cao của tổng thống.

Cuộc bỏ phiếu lựa chọn người lãnh đạo mới của Hàn Quốc dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây và nhiều người lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể kích động một cuộc đụng độ để phá hoại quá trình bầu cử.

Trong tuần qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tàu đánh cá Triều Tiên xâm nhập biên giới trên biển của Hàn Quốc. Đỉnh điểm, hải quân Hàn Quốc đã buộc phải nổ súng cảnh cáo và xua đuổi các tàu từ phía Bắc.

Ngay sau sự việc, Bình Nhưỡng đã lên tiếng chỉ trích hành động của hải quân Hàn Quốc, đồng thời đe dọa đáp trả bằng "một cuộc tấn công mạnh mẽ và không giới hạn".

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới