Hủy
Thế giới

Hầu hết cổ phiếu châu Á tăng trước cuộc họp của Fed

Thứ Ba | 18/06/2013 17:03

Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi những tin tức từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu ngày hôm nay.
 

Chiều nay, lúc 5h41' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,2% xuống 132,1 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa giảm 0,2% khi niềm tin của các nhà xuất khẩu như sản xuất máy móc NSK và nhà sản xuất hoá chất Tokuyama lần lượt giảm hơn 3%. Trước đó, chỉ số này tăng điểm do nhà đầu tư tin rằng nhóm G8 sẽ tiếp tục ủng hộ kế hoạch kích thích kinh tế của Nhật Bản.

Chứng khoán Australia giảm điểm sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Australia (RBA). Nhà đầu tư đã kỳ vọng RBA sẽ giảm lãi suất xuống 2,5% trong tháng 7 hoặc tháng 8 và giảm xuống 2,25% vào tháng 9 hoặc tháng 10 nhưng tuyên bố của RBA ngày hôm nay chưa đáp ứng được những kỳ vọng của nhà đầu tư.

Chỉ số Shanghai Composite tăng nhẹ với cổ phiếu bất động sản tăng mạnh nhất sau khi số liệu cho thấy giá nhà tháng 5 đã tăng nhanh nhất trong năm nay.

Chỉ số Kospi tăng mạnh nhất thị trường châu Á. Các cổ phiếu chính bị bán tháo trong phiên giao dịch trước đã hồi phục trở lại khi nhà đầu tư trở lại với thị trường. Cổ phiếu của Samsung tăng 1,5% trong khi cổ phiếu của LG Electronics tăng 4%.

Chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục biến động do lo ngại Fed sẽ sớm giảm dần kích thích kinh tế. Kể từ khi chủ tịch Fed Ben Bernanke ngày 22/5 cho biết Fed có thể giảm dần nới lỏng định lượng, thị trường chứng khoán toàn cầu đã mất 2,7 nghìn tỷ USD.

m

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới