Hủy
Thế giới

IMF xin lỗi vì yêu cầu Hy Lạp sa thải 22.000 công chức

Thứ Tư | 21/11/2012 15:09

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa lên tiếng xin lỗi vì gửi nhầm email yêu cầu chính phủ Hy Lạp sa thải thêm 22.000 nghìn nhân viên dân sự.
 

Theo hãng tin RT của Nga, email này đã được đại diện Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Athens, ông Bob Traa, gửi đến Bộ Tài chính Hy Lạp hôm qua 20/11, ngay trước thềm hội nghị của nhóm các bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) về đợt giải ngân tiếp theo gói cứu trợ 31,5 tỷ USD dành cho Hy Lạp.

Theo nguồn tin chính phủ, các quan chức Athens đã ngay lập tức từ chối yêu cầu này của IMF. Ngay sau đó, ban lãnh đạo IMF cũng lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng đã gửi nhầm email này.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cũng không loại trừ khả năng Hy Lạp sẽ còn nhận được thêm yêu cầu sa thải người lao động từ các chủ nợ nếu không thực hiện đầy đủ cam kết sa thải 2.000 nhân viên chính phủ vào cuối năm nay.

Hiện tỷ lệ thất nghiệp của Hy Lạp đã tăng hơn 25%, theo số liệu chính thức. Hy Lạp đã cam kết thực hiện một loạt các biện pháp khắc khổ bất chấp sự phản đối dữ dội từ người dân. Trong chương trình thắt chặt chi tiêu của mình, chính phủ Hy Lạp sẽ cho sa thải 125.000 nhân viên chính phủ vào năm 2016, trong đó khoảng 27.000 lao động sẽ bị sa thải trong năm 2014.

Trong những ngày qua, việc Hy Lạp cho sa thải hàng trăm nhân viên đã dẫn đến các cuộc biểu tình lan ra khắp đất nước. Công đoàn công nhân địa phương Hy Lạp POE-OTA đã bắt đầu triển khai chiến dịch trên toàn quốc nhằm ngăn chặn việc người lao động bị sa thải.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới