Hủy
Thế giới

Iran có thể sản xuất 30 quả bom hạt nhân mỗi năm

Thứ Ba | 11/06/2013 08:09

Iran đang tích cực mở rộng cơ sở hạ tầng hạt nhân với mục tiêu giúp ngành công nghiệp có khả năng sản xuất 30 quả bom hạt nhân mỗi năm.
 

Những bình luận trên được bộ trưởng tình báo Israel Yuval Steinitz đưa trong cuộc họp báo hôm qua tại Jerusalem. Ông Steinitz cũng cho rằng Iran đang tiến rất gần tới "giới hạn đỏ" mà thủ tướng Bejanmin Netanyahu đưa ra năm ngoái.

Tuy nhiên, ông Stenitz cho biết Tehran đang đang tập trung xây dựng các cơ sở làm giàu urinum trước khi thực hiện các bước cuối cùng để có được nguyên liệu chế tạo vũ khí.

"Iran đang tiến rất gần tới ranh giới đỏ. Tehran hiện nay có từ 190 đến 200kg uranium làm giàu 20%. Một khi tập hợp đủ 250kg, họ hoàn toàn đủ khả năng làm giàu uranium 90%", ông Steinitz cho biết.

Ông Steinitz nhận định Iran sẽ chỉ mất vài tuần hoặc 2 tháng để có thể biến uranium 20% thành uranium 90% bằng cách sử dụng thật nhiều máy ly tâm. Ông cho rằng mục tiêu của Iran không gói gọn trong bom hạt nhân mà là xây dựng cả một kho vũ khí hạt nhân.

Israel và phương Tây cho đến nay vẫn chỉ trích chương trình hạt nhân của Iran và lo ngại Tehran đang sử dụng chương trình hạt nhân dân sự của mình để phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt. Tuy nhiên, Tehran vẫn kiên quyết bác bỏ lời cáo buộc này và khẳng định họ có quyền làm giàu hạt nhân với mục đích hòa bình.

Nguồn Middle-East/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới