Hủy
Thế giới

Israel rút lại cam kết không tấn công Iran trước bầu cử Mỹ

Thứ Sáu | 25/05/2012 14:33

Nguyên nhân rút lại lời hứa là bởi Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối yêu cầu của của Israel nhằm ngăn mối đe dọa từ chương trình hạt nhân Iran.
 

Theo các nguồn tin từ Washington thông báo với các phương tiện truyền thông quốc tế, lãnh đạo Israel không hài lòng về việc xử lý của Tổng thống Mỹ Barack Obama đối với mối đe dọa hạt nhân của Iran và có thể thực hiện các hành động quân sự trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11.

Bộ trưởng Barak đưa ra tuyên bố trên vào ngày 23/5, chưa đầy 1 tuần sau khi tham dự hội nghị ở Washington.

Ngày 17/5, ông Barak đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta bên ngoài Lầu Năm Góc và sau đó là với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và Iran. Nguồn tin từ Debka cũng cho biết Tổng thống Obama không muốn yêu cầu Iran ngừng làm giàu uranium ở cấp độ 3,5% và đóng cửa nhà máy sản xuất hạt nhân Fordo gần Qom.

Căng thẳng giữa Mỹ và Israel xoay quanh chương trình hạt nhân của Iran gia tăng trong những tháng qua. Nhiều quan chức Israel ủng hộ hành động quân sự chống lại Iran. Tuy nhiên, Washington lại lựa chọn các lệnh trừng phạt nhằm gây sức ép với Iran. Bởi nếu cuộc chiến diễn ra ngay trước cuộc bầu cử sẽ không có lợi cho việc tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của ông Obama.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới